Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM: Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 mới mang lại hiệu quả

07/07/2021 20:51 GMT+7

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng chính sự hiểu đúng và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng mới mang lại hiệu quả như mong muốn sau 15 ngày giãn cách xã hội .

Phát biểu tại cuộc họp tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều tối 7.7, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi chia sẻ bản thân Chỉ thị 16 không phải là liều “thuốc tiên” đẩy lùi ngay Covid-19 mà chính sự hiểu đúng và thực hiện nghiêm túc, quyết liệt mới mang lại kết quả như mong muốn.
Do đó, cần có sự chung tay của hệ thống truyền thông và Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể ở cơ sở tuyên truyền để cho từng người, từng nhà hiểu và thực hiện đúng. Trước hết là thực hiện nghiêm quy tắc 5K: đeo khẩu trang, thường xuyên khử khuẩn, giữ khoảng cách 2m, không tập trung quá 2 người và khai báo y tế.

Bản tin Covid-19 ngày 7.7: TP.HCM giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16 giữa "kỷ lục" 766 ca bệnh

Ông Phan Văn Mãi đề nghị các địa phương, các ngành cần quán triệt đầy đủ và tổ chức thực hiện triệt để các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để sau 15 ngày, thành phố sẽ kiểm soát được tình hình; không để kéo dài hơn nữa vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến đời sống nhân dân và kinh tế xã hội thành phố.
Trong thời gian này, các địa phương cần hết sức quan tâm, chăm lo đời sống người dân, không để ai bị thiếu đói hoặc khó khăn cùng cực.

Ông Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM

Ảnh: Sỹ Đông

Các ngành chức năng và các địa phương tập trung làm tốt các giải pháp ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch, điều trị tích cực; trong đó, thành phố tập trung nâng cao năng lực cách ly và điều trị phù hợp với tình hình dịch hiện nay.
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị các quận, huyện và sở ngành phải chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, chủ động các biện pháp để sau 15 ngày giãn cách xã hội đạt kết quả cao.
Với tinh thần là các Trưởng ban chỉ đạo sẽ toàn quyền quyết định, những vấn đề nào cần thiết xin ý kiến thành phố thì xin, còn không phải chủ động giải quyết các vấn đề đặt ra, phải hết sức linh hoạt. Trong đó, cần thường xuyên kiểm tra các biện pháp đã triển khai. Có thể nói từ Chỉ thị 10 đến các giải pháp, yêu cầu đặt ra của Chỉ thị 16 thì nếu tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt thì dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi”, ông Phong nói.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng kể từ 0 giờ ngày 9.7

Ảnh: Sỹ Đông

Quyết định áp dụng Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 9.7 được Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thông báo tại cuộc họp giao ban chiều tối nay.
Khi áp dụng Chỉ thị 16, TP.HCM sẽ tiếp tục dừng thêm nhiều hoạt động không thiết yếu, toàn bộ xe ôm truyền thống và xe 2 bánh chở khách ứng dụng công nghệ phải dừng hoạt động. Các chợ truyền thống đảm bảo phòng dịch và hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bách hóa vẫn mở cửa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

6 điểm cần lưu ý khi TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 phòng Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.