Người Sài Gòn đội nắng xếp hàng mua rau, thịt: ‘Oải quá không xếp nổi!’

Lê Nam
Lê Nam
14/07/2021 17:13 GMT+7

Đi từ sáng sớm nhưng đến giữa trưa mới được vào bách hóa, cửa hàng, siêu thị mini mua hàng. Nhiều người uể oải, mệt mỏi khi phải xếp hàng nhiều tiếng để mua lương thực cho vài ngày tới giữa trưa nắng.

11 giờ trưa 14.7.2021, dòng người vẫn xếp hàng dài trên hè phố, chờ đến lượt vào cửa hàng và điểm bán lưu động ở phường 14, quận Bình Thạnh (TP.HCM) để mua rau củ, thịt cá.
Đầu đường Lê Quang Định (quận Bình Thạnh) có hai điểm bán hàng thực phẩm là cửa hàng thực phẩm tươi sống Hà Hiền và một điểm bán hàng lưu động đặt tại trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu của siêu thị Aeon. Vì các cửa hàng, bách hóa và siêu thị đều quy định số lượng người được vào mua sắm trong cùng thời điểm nên những người còn lại phải xếp hàng giãn cách ở ngoài để chờ tới lượt.

Người dân xếp hàng mua lương thực tại một điểm bán hàng lưu động trên đường Lê Quang Định (P.14, Q. Bình Thạnh, TP.HCM)

Lê Nam

2 đến 3 tiếng là thời gian trung bình mà mọi người buộc phải bỏ ra để đến lượt mua hàng.

Nhiều người đi từ 7 - 8 giờ sáng vẫn chưa mua được hàng dù đã giữa trưa

Lê Nam

Trước tình trạng người dân chờ đợi, xếp hàng dài ở các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP.HCM đợi mua sắm vào sáng 14.7, lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM khẳng định sẽ cố gắng hết sức cung ứng đầy đủ hàng hóa, thực phẩm cho người dân thành phố. Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, nhận định việc người dân đổ xô đi mua hàng hóa tích trữ có thể do những luồng thông tin từ dư luận chưa chính xác, gây hoang mang.

Người dân đội nắng xếp hàng chờ mua lương thực sáng ngày 14.7

Lê Nam

Theo ông Phương, hiện nay, hàng hóa thực phẩm vẫn được cung ứng tới người dân bình thường. Nguồn hàng không thiếu nhưng khó khăn lớn nhất hiện nay là hệ thống hệ phân phối đang giảm do tình hình lây nhiễm dịch bệnh diễn ra phức tạp và nhanh chóng.

Cảnh tượng người dân xếp hàng dài trên vỉa hè phổ biến ở nhiều điểm bán hàng tại TP.HCM sáng nay (14.7)

Lê Nam

Ông Phương cũng khẳng định sẽ không có chuyện đóng cửa hết các siêu thị, điểm bán hàng. Kể cả trong trường hợp bất đắc dĩ, chính quyền cũng sẽ có trách nhiệm cung cấp hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.