Người Sài Gòn tất bật mua sắm như 30 tết trước giờ giãn cách

Lê Nam
Lê Nam
09/07/2021 08:09 GMT+7

Tối 8.7.2021, dạo một vòng các khu chợ, cửa hàng bách hóa cho đến đại siêu thị, đâu đâu cũng thấy cảnh người Sài Gòn tấp nập mua sắm như chiều 30 tết.

Chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh chiều 8.7.2021 - trước giờ TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để chống dịch Covid-19.
Người dân hối hả mua rau, thịt ở các điểm hàng tự phát trên vỉa hè dù chính quyền đã cấm chợ tự phát từ cách đây nhiều ngày. 

Tất bật mua hàng cuối ngày trước giờ thành phố phong tỏa

Lê Nam

Tại một cửa hàng bán thực phẩm tươi sống trên đường Lê Quang Định (quận Bình Thạnh), để tránh cho nhiều người cùng vào mua sắm một lúc, bảo vệ hạn chế số lượng người, yêu cầu mọi người ngồi xếp hàng giãn cách và chỉ được vào khi người bên trong đã mua xong.
19 giờ 30 phút tối 8.7, siêu thị Bách Hóa Xanh trên đường Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh), không còn một mặt hàng nào trên kệ. Phía bên trong, bách hóa tiêu điều, xơ xác như vừa một cơn lốc quét qua. 

Người dân mua nhiều hàng hóa chuẩn bị cho 15 ngày giãn cách tới

Lê Nam

Từ 0 giờ ngày 9.7, TP.HCM sẽ giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 9.7.
Theo Chỉ thị 16, người dân ở trong nhà và chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét.

Chủ quán ăn Sài Gòn rầu rĩ trước giờ cấm bán: 'Sườn mới nướng, nước lèo vừa đun'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.