Ông chủ khách sạn 3 sao trung tâm Sài Gòn ‘chơi lớn’: Miễn phí đến hết dịch Covid-19

08/07/2021 18:18 GMT+7

Một khách sạn Q.1, TP.HCM quyết định miễn phí ăn ở, lưu trú cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch như y bác sĩ, dân quân, tình nguyện viện… và người dân gặp khó khăn để cùng chung tay chống dịch.

Trên Facebook cá nhân, anh Nguyễn Tuấn Khởi, người sáng lập “Foodbank - ngân hàng thực phẩm” đang có nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng trong dịch Covid-19 chia sẻ: “Hiện nay có không ít bà con lao động, công nhân tại TP.HCM khó khăn về chỗ ở, một số y bác sỹ, chiến sỹ công an, phóng viên tác nghiệp, dân quân và các bạn tình nguyện viên đi trực ở các điểm cách ly, xét nghiệm ở các tổ Covid cộng đồng gặp khó khăn trong việc lưu trú. Vì vậy mình và Đinh Quốc Huy - chủ khách sạn Ambassador đã quyết định hỗ trợ chỗ ở với tên gọi "Khách sạn cộng đồng miễn phí” cho đối tượng như trên".

Khách sạn của anh Đinh Quốc Huy đang bắt đầu thực hiện công tác tiếp nhận khách lưu trú từ ngày 7.7

Lê Nam

Ngày 7.7, tại Khách sạn Ambassador (84A Bùi Thị Xuân, Q.1, TP.HCM) , anh Nguyễn Văn Lưu, đại diện Foodbank Việt Nam và anh Đinh Quốc Huy, chủ khách sạn đang bắt đầu công tác chuẩn bị để tiếp đón những vị khách đầu tiên đến lưu trú tại đây.
Ở miễn phí đến khi hết dịch
Khách sạn Ambassador toạ lạc tại 84A Bùi Thị Xuân (Q.1, TP.HCM) đạt tiêu chuẩn 3 sao. Hiện khách sạn có 61 phòng, có phòng đơn và phòng đôi, phòng 2 giường có thể ở tối đa 4 người, dự kiến lưu trú từ 100 - 150 khách. Ngoài hỗ trợ miễn phí lưu trú, khách còn được hỗ trợ suất ăn miễn phí mỗi ngày từ đơn vị Foodbank Việt Nam để yên tâm cống hiến sức mình cho công tác phòng chống dịch.
“Khách lưu trú và cách ly tại khách sạn được hỗ trợ suất ăn miễn phí trong những ngày cách ly. Trước đây, Foodbank cũng từng hỗ trợ suất ăn miễn phí cho các điểm cách ly, công nhân nghèo khó”, anh Nguyễn Văn Lưu chia sẻ.

Bên trong phòng khách sạn tiêu chuẩn 3 sao ở Q.1, TP.HCM

Lê Nam

Trao đổi với PV Thanh Niên, anh Lưu cho biết, tất cả các khách đến đây đều phải khai báo y tế và đã được tiêm vắc xin đồng thời có giấy xét nghiệm âm tính trong khoảng 1 tuần trở lại.
Trong trường hợp dịch bệnh diễn biến khó lường, khách sạn có quy định thời hạn tối đa hay tối thiểu cho người ở không? Đại diện đơn vị dự án thông tin: “Không có thời hạn tối đa hay tối thiểu. Dự án hỗ trợ cộng đồng miễn phí nên sẽ thực hiện xuyên suốt dịch”.
Khi khách lưu trú tăng lên, phía Foodbank Việt Nam sẽ bổ sung thêm tình nguyện viên và nhân lực đang làm tại công ty đến hỗ trợ việc nấu ăn và dọn vệ sinh.
Dịch giảm sớm thì mới quay lại kinh doanh sớm
Trước tình hình kinh doanh ảm đạm và tổn thất nặng nề do dịch Covid-19 gây ra suốt hơn 1 năm qua, anh Đinh Quốc Huy, chủ khách sạn vẫn quyết định san sẻ 100% chi phí lưu trú tại khách sạn cho mọi người. Một đối tác nước ngoài của anh Huy do dịch Covid-19 mà tổn thất nặng nề về kinh tế, hiện đang "kẹt" tại TP.HCM và cũng đang lưu trú miễn phí tại khách sạn của anh từ tháng 12.2020 tới nay.

Khách sạn cũng lên kế hoạch "tái khởi động" khu vực bếp ăn để phục vụ tại chỗ nếu số lượng khách lưu trú tăng

Lê Nam

Chia sẻ về việc làm này, anh Huy tâm sự: “Mình là cá nhân kinh doanh ở thành phố, thành phố có chuyện thì tất cả đều bị ảnh hưởng chung. Hiện tại, hầu hết các khách sạn trong khu vực đều phải đóng cửa. Tại sao chúng ta không góp một phần công sức để chung tay chiến đấu với dịch. Dịch giảm sớm thì mới quay lại kinh doanh sớm, tôi nghĩ đó cũng là cái lợi chung không chỉ cho ngành khách sạn dịch vụ mà còn nhiều ngành nghề khác”.

Hầu hết các khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân, Q.1 đều đóng cửa nhiều tháng nay

Lê Nam

Trong ngày 7.7, một số vị khách đầu tiên cũng đã liên hệ với phía khách sạn để hỏi về thủ tục lưu trú trong những ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.