Ông chủ quán cà phê trả tiền bằng sách: “Tôi không mất gì cả“

Lê Nam
Lê Nam
09/07/2020 06:00 GMT+7

Chủ quán cà phê trả tiền bằng sách từng có 4 năm làm giáo viên, sau đó chuyển sang bán cà phê và sách cũ. Anh cho biết, hoạt động này không khiến anh bị lỗ hay hư hào gì mà ngược lại còn “được” nhiều hơn từ người yêu sách.

Quán cà phê được bài trí như một tiệm sách, không gian được bao bọc bởi hơn 15.000 đầu sách.
Quán có chỗ ngồi và phục vụ nước uống cho bạn đọc mê sách. Chủ nhật hàng tuần, quán có chương trình "Uống cà phê trả bằng sách". Khách chọn một đồ uống, thay vì trả tiền sẽ trả bằng một cuốn sách.
Anh Lê Bá Tân, chủ quán từng làm giáo viên trước khi chuyển sang bán sách cũ. Những lúc thưa khách, anh Tân phân loại hoặc sửa những quyển sách cũ bị hư. Mục đích để khách có thể đọc được những đầu sách chọn lọc nhất.

Chương trình "Uống cà phê đổi bằng sách" diễn ra vào chủ nhật hàng tuần

Lê Nam

Nói về chương trình "Uống cà phê trả tiền bằng sách", anh Lê Bá Tân, chủ quán chia sẻ: "Sách mọi người mà mang tới thì thực ra mình cũng sẽ mang lại tặng mọi người mà thôi, chứ mình không giữ lại cho mình. Mình đã xác định là ngày chủ nhật thì sẽ là một ngày mình tìm niềm vui cho chính mình. Chỉ cần mọi người tới đây làm những việc đó thì mình đã thấy vui rồi".

"Tôi nhận được nhiều hơn và không mất gì cả từ chương trình này", anh Lê Bá Tân, chủ quán nói

Lê Nam

Anh khẳng định thêm: "Thực ra thì mình cũng không mất gì cả mà mình cảm nhận được rất là nhiều thứ khác. Nhận được tình cảm của mọi người, nhận được những mối quan hệ. Đó là cái mà mình nghĩ là nó nó còn giàu có hơn cả tiền bạc chứ không chỉ là những đồng tiền mà mình có thể cầm trên tay".

Quán cà phê Sài Gòn "giảm sâu" cho khách... "mập"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.