Quán cà phê toàn xe đạp: Khách đạp xe được giảm giá sâu

Lê Nam
Lê Nam
14/09/2020 05:59 GMT+7

Một hướng dẫn viên du lịch yêu thích môn thể thao đạp xe đã cùng anh em mở ra một quán cà phê toàn xe đạp sau khi thất nghiệp do dịch Covid-19. Quán cà phê trở thành điểm nhấn đặc biệt giữa Q.3, TP.HCM khi thu hút đông đảo người yêu xe đạp.

Hàng chục chiếc xe đạp được treo khắp mọi nơi, từ trên tường, sảnh chính, cho đến trần nhà, đâu đâu cũng thấy xe đạp. Tuy không phải quán cà phê xe đạp đầu tiên, nhưng theo những người yêu xe đạp, quán cà phê này được đánh giá không gian độc đáo và mang tinh thần của người yêu môn thể thao này hơn cả.
Tất cả nhân viên trong quán đều được khuyến khích đạp xe đi làm. Bên cạnh số lượng xe đạp được treo cố định trên tường, trần nhà; số xe của nhân viên cũng được chủ quán tận dụng để trang trí cho quán. Vì vậy, ai đến quán cũng cảm thấy choáng ngợp trước số lượng xe đạp tại đây.

Anh Hoàng Phúc, 33 tuổi, tự hào giới thiệu các mẫu xe độc, lạ sưu tầm được trong quán

Lê Nam

Chủ quán là anh Hoàng Phúc, 33 tuổi, là người có thói quen đạp xe vào mỗi buổi sáng từ nhiều năm nay. Trước khi trở thành ông chủ quán cà phê độc đáo này, anh từng là một hướng dẫn viên du lịch lâu năm. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công việc của anh và nhiều đồng nghiệp bị đình trệ, thậm chí không ít người phải bỏ việc.
Muốn tạo ra một sân chơi cho những người yêu xe đạp, đồng thời tạo ra công việc để đồng nghiệp có chỗ làm chờ dịch bệnh đi qua, anh quyết định bỏ hết vốn liếng để mở quán cà phê.

Khách thích thú chụp ảnh tại quán cà phê xe đạp

Lê Nam

Quán có 2 chiếc xe có giá trị “khủng”, cả về tinh thần lẫn vật chất. Được biết, hai chiếc xe này có giá lên tới hàng trăm triệu đồng. 
Sau 2 tháng khai trương, quán thu hút được đông đảo khách hàng là người yêu xe đạp. Không chỉ đến để gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình đạp xe; mọi người còn đến ngắm xe, chụp ảnh với các không gian sáng tạo trong quán đầy thích thú. 

Quán cà phê xe đạp thu hút đông đảo người yêu xe đạp và môn thể thao này ghé thăm

Lê Nam

Để khuyến khích mọi người đạp xe, ông chủ giảm giá “sâu” đến 30% đồ uống cho bất kỳ khách nào đạp xe đến quán. Hơn nữa, quán cũng dành riêng một không gian để sửa xe, bơm hơi miễn phí cho cộng đồng đạp xe Sài Gòn.
Mong muốn của chủ quán là muốn Sài Gòn có thể trở thành “Amsterdam thu nhỏ” (Thành phố được biết đến là xe đạp nhiều hơn người). Anh cũng mong muốn mô hình quán cà phê kết hợp hội quán không chỉ dành cho những người đạp xe, mà còn nhiều môn thể thao khác, như chạy bộ, bơi lội, trekking, hiking... được nhân rộng trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.