Giữa mùa tự cách ly vì dịch Covid-19, hiệu sách Úc dùng xe đạp đi giao sách tận tay người đọc

27/03/2020 10:00 GMT+7

Trong khi hầu hết các hoạt động mua sắm đều phải tạm dừng theo lệnh phong tỏa để giảm thiểu sự lây lan của virus corona, một hiệu sách ở Úc đang bán và giao sách bằng xe đạp đến các khách hàng đang phải cách ly hoặc không muốn rời khỏi nhà.

Vào tuần này, khi các cửa hàng đóng cửa trên toàn nước Úc, hiệu sách GleeBooks tại Sydney đang tận dụng xe đạp để chuyển sách đến những người đang tự cách ly trong thời điểm này.
Chính phủ Úc đã thắt chặt lệnh cấm nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona. nhưng Nerida Ross nói rằng cô vui vì có thể giúp mọi người trong thời gian căng thẳng này: 
“Tôi nghĩ rằng mọi người sẽ rất biết ơn. Tôi nghĩ là vẫn còn nhiều sự lo ngại. Mọi người cảm thấy không chắc chắn, và vì vậy khi có thể nhận đồ mà không cần phải rời khỏi nhà, họ cảm thấy rất biết ơn vì vẫn có thể nhận được những thứ đem niềm vui cho họ mà không phải đi ra ngoài.”

Nhân viên tiệm sách Gleebooks đạp xe đi giao sách cho những người đang tự cách ly tại gia.

Reuters

Từ ngày 23.2, tất cả cửa hàng bán lẻ được lệnh phải đóng cửa – ngoại trừ các dịch vụ cần thiết. Gleebooks quyết định vẫn mở cửa để giao sách cho khách hàng của mình.
Đây là một hiệu sách trong hàng ngàn hiệu sách trên toàn thế giới đã buộc phải đổi mới mình gần như ngay lập tức để tiếp tục sống sót trong một thị trường đã có quá nhiều khó khăn vì những đối thủ không lồ trên internet như là Amazon.

Bên ngoài tiệm sách Gleebooks.

Reuters

Cửa hàng ưu đãi miễn cước bưu điện đối với những đơn hàng trên 50 đô la Úc, và quản lý James Ross cũng cho biết rằng họ sẽ tiếp tục giao sách khi khách hàng sử dụng dịch vụ.
“Sách là một chốn ẩn náu. Tôi nghĩ rằng tất cả những người mà tôi đã tiếp xúc đều nói về việc họ cần một nơi mà có sự an ủi, nhưng cũng phải thú vị để tận hưởng khoảng thời gian đó cho bản thân. Trong thời kì sự tương tác xã hội đang bị hạn chế, điều thực sự quan trọng là chúng ta có thể nhận được sự trao đổi qua lại như thế này.”
Doanh thu bán hàng trực tuyến của Gleebooks tăng ngay lập tức, đặc biệt là sách về hoạt động cho trẻ em và sách thủ công.
Nerida tin rằng với những người cuộn tròn trong nhà chờ qua dịch, họ có thể tìm chút an yên trong những trang sách mà cô đã chuyển cho.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.