Rối mắt với “ma trận” biển hiệu quảng cáo dày đặc ở Đà Lạt

25/09/2019 05:00 GMT+7

Những biển hiệu quảng cáo, biển chỉ dẫn được cắm lộn xộn trông như những “ma trận” góp phần làm mất mỹ quan, ảnh hưởng đến an toàn giao thông ở phố hoa Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Dạo quanh một vòng quanh thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), hầu như đâu đâu người ta cũng bắt gặp những hình ảnh không lấy làm đẹp của những biển hiệu quảng cáo, biển chỉ dẫn vào các quán ăn, nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch của các đơn vị, cá nhân được cắm lộn xộn gây mất mỹ quan.

Như... ma trận

Đành rằng mỗi doanh nghiệp, gia đình, cá nhân khi đăng ký kinh doanh thì hiển nhiên có quyền treo biển hiệu. Nhưng theo quy định, biển hiệu phải làm đúng kích thước: biển ngang thì chiều cao không quá 2 mét, chiều dài không vượt quá chiều ngang của căn nhà; biển dọc thì chiều ngang tối đa là 1 mét, còn chiều cao tối đa là 4 mét nhưng không được vượt quá chiều cao căn nhà nơi đặt biển hiệu.
Thêm nữa, biển hiệu phải đặt sát cổng, trụ sở hoặc nơi kinh doanh của doanh nghiệp; mỗi doanh nghiệp chỉ được đặt 1 biển ngang và không quá 2 biển dọc, đồng thời phải đảm bảo mỹ quan.
Tại Đà Lạt – thành phố du lịch nổi tiếng, hướng đến xanh – sạch – đẹp lại đang có rất nhiều những biển hiệu, biển chỉ dẫn cắm, gắn không đúng quy định.
Cái sai chủ yếu là các tổ chức, cá nhân không gắn biển hiệu sát trụ sở, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, không đúng kích thước quy định. Hơn nữa, nhiều cá nhân, doanh nghiệp ai cũng muốn biển hiệu của mình dễ thấy, dễ nhìn nên đua nhau lấn ra mặt tiền đường, hoặc vươn lên cao chiếm khoảng trống nên trông rất lộn xộn.
Đặc biệt tại các ngã ba, ngã tư và khu vực đất công, có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp đua nhau tranh phần dựng biển hiệu, biển chỉ đường mà không biết hoặc cố tình không biết rằng đã gây mất mỹ quan và góp phần làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông ở thành phố hoa.
Minh chứng rõ nhất là các khu vực đầu các ngã ba đường vào Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm hay ngã ba vào Làng hoa Vạn Thành… với chi chít biển hiệu.

Những biển hiệu, biển chỉ dẫn được cắm lộn xộn trông như những “ma trận”

Gia Bình

Sẽ gắn chung vào một trụ

Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng văn hóa và thông tin thành phố Đà Lạt, thừa nhận rằng các biển hiệu trên địa bàn Đà Lạt rất  lộn xộn, không được mỹ quan.
"Chúng tôi đã tuyên truyền nhắc nhở, và có định hướng ban đầu hướng dẫn treo biển hiệu, tuy nhiên vẫn không chấp hành, chính vì vậy nên rất lộn xộn", ông Kiệt cho biết.
Cũng theo ông Kiệt, trước thực trạng này, Phòng Văn hóa và Thông tin đã tham mưu cho UBND thành phố về việc chấn chỉnh biển hiệu trên địa bàn Đà Lạt.
Phòng cũng có văn bản đề nghị UBND các phường, xã mỗi đơn vị chọn một con đường, vận động các doanh nghiệp chấn chỉnh, thực hiện biển hiệu theo đúng luật.
Tại khu vực Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, ngã ba vào Làng hoa Vạn Thành, phòng sẽ phối hợp với đơn vị chức năng sẽ mời các doanh nghiệp đến vận động tự tháo dỡ các biển hiệu và thống nhất mẫu quảng cáo để thực hiện gắn chung trên một cây trụ để đảm bảo mỹ quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.