Trung thu đặc biệt cho trẻ mồ côi ở TP.HCM: 'Bọn con vui lắm, con hứa sẽ học giỏi'

19/09/2021 16:29 GMT+7

Trung thu 2021 diễn ra giữa đại dịch Covid-19 , nhiều em nhỏ không dám mơ tưởng có một đêm phá cỗ trọn vẹn, điều ấy càng khó khăn hơn với những hoàn cảnh mồ côi kém may mắn...

Chỉ với bánh Trung thu, lồng đèn và hộp sữa tươi, gần 30 em nhỏ mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Trung tâm Mai Hoà (huyện Củ Chi, TP.HCM) đã có một buổi vui Tết Trung thu đầy ấm cúng vào sáng 18.9.2021.
Trung tâm Mai Hòa được thành lập 2001, ban đầu chưa có các cháu thiếu nhi. Sau đó, các cặp vợ chồng vào đây đem theo các cháu nhỏ. Khi bố mẹ mất thì các em thành trẻ mồ côi.

Tết Trung thu đặc biệt của các em nhỏ mồ côi

Lê Nam

Hiện tại, trung tâm có khoảng 30 em nhỏ đang sinh sống. Trong đó, có 4 em đã học xong Cao đẳng, hiện đang tìm việc làm. Còn lại là các em trong độ tuổi học sinh tiểu học, THCS,...  
Sơ Đỗ Thị Lan, Giám đốc trung tâm Mai Hòa chia sẻ: "Các cháu nôn nao từ hôm qua rồi cơ, tại vì biết hôm nay có các anh chị đến tặng bánh trung thu, đồ chơi, lồng đèn, sáng sớm đã nôn nao rồi. Trong ngày dịch Covid-19, không ai dám mơ tưởng có một trung thu cho các cháu. Các sơ cũng vậy".

Các em nhỏ háo hức, mong ngóng được đón Tết Trung thu

Lê Nam

Anh Nguyễn Mai Huy (phó giám đốc trung tâm CTXH) lần thứ 2 trở lại Trung tâm Mai Hòa (H. Củ Chi) vẫn không khỏi xúc động khi nhiều em nhỏ vẫn nhớ mặt, gọi tên. Tình cảm các cô chú, anh chị mạnh thường quân gửi gắm qua từng miếng bánh, chiếc lồng đèn được anh trao tới cho các em nhỏ.
Sáng 18.9 và 19.9.2021, Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn thành phố - Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh chức trao tặng 400 phần quà là đồ chơi trẻ em, sữa tươi, mì gói và bánh Trung thu năm 2021 cho 400 trẻ em mồ côi và trẻ em khó khăn.

Trao quà Trung thu cho trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân, phường Linh Xuân, TP. Thủ Đức

Lê Nam

Các phần quà do Công ty TNHH Long Thuỷ Toys hỗ trợ đồ chơi an toàn cho trẻ em, McDonald's hỗ trợ 400 món quà là đồ chơi trí tuệ cho trẻ em, Bếp của Phụng hỗ trợ 400 bánh trung thu và các mạnh thường quân hỗ trợ 100 thùng sữa tươi, 200 thùng mì gói, 120 chai cồn sát khuẩn, 120 chai nước muối sinh lý.
Ngoài ra còn trao tặng suất học bổng cho bé Hoài Thương chim cánh cụt 1 bộ máy vi tính qua sử dụng và 10 triệu đồng cho cô bé có biệt danh "Chim cánh cụt" Nguyễn Hoài Thương là con anh Nguyễn Văn Lợi, công nhân Công ty TNHH IS Việt Nam- KCN Tây Bắc Củ Chi. Tổng trị giá hàng hóa trao tặng ước tính hơn 260 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.