Ứng dụng chia sẻ đồ cũ: Ai thừa lên cho, ai khó khăn cứ lấy

Lê Nam
Lê Nam
05/04/2020 17:51 GMT+7

Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, anh Nguyễn Hữu Thuận đã cho ra đời một ứng dụng cho và nhận đồ cũ theo phương châm "Ai có đồ thừa lên cho, ai khó khăn lên lấy" để cùng nhau chia sẻ. Tất cả đều miễn phí.

Anh Nguyễn Hữu Thuận, 29 tuổi, chủ một công ty công nghệ và quản trị mạng tại Q. Bình Thạnh, TP.HCM đã tạo ra một ứng dụng hữu ích cho cộng đồng với tính năng cho và nhận đồ cũ. Theo tiêu chí “Ai thừa lên cho, ai khó cứ lấy”, ứng dụng tạo ra không gian mở cho những ai có nhu cầu chia sẻ đồ cũ, đồ đã qua sử dụng hay những thứ không cần thiết trong cuộc sống đến những người còn nhiều khó khăn, muốn tiết kiệm chi phí hoặc đơn giản muốn tái chế vật dụng cũ đều có thể lên nhận.
Xuất phát từ nhu cầu bản thân và những người xung quanh anh, anh nhận thấy mình có rất nhiều đồ cũ, đồ đã qua sử dụng nhưng vẫn còn tốt mà không biết cho ai hoặc để đi đâu. Trong khi có rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn hay đơn giản là có nhu cầu sử dụng các món đồ còn nhiều giá trị. Bản thân anh là một người có chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ nên đã quyết định tạo ra ứng dụng này.

Anh Nguyễn Hữu Thuận và ứng dụng chia sẻ đồ cũ đầy hữu ích cho cộng đồng

NVCC

Về cách sử dụng, người sáng lập nói: “Đây là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí, khi bạn muốn cho một sản phẩm thì bạn chỉ cần chụp hình sản phẩm và các bạn sẽ lên đăng sản phẩm trên ứng dụng. Còn đối với người nhận thì họ cũng sẽ lên ứng dụng và họ tìm đến những sản phẩm mà họ muốn được nhận hoặc là những sản phẩm mà họ cần, họ sẽ liên lạc với những người cho. Hai bên sẽ tự kết nối với nhau để lấy đồ”.
Người dùng chỉ mất 30 giây để chụp ảnh món đồ cần cho tặng và nhập nội dung muốn chia sẻ.
Ứng dụng chia sẻ đồ cũ được anh và cộng sự tạo ra trong khoảng 1 tháng qua, khi dịch Covid-19 bùng phát khiến các nhân viên trong công ty dần ít việc. Nhà sáng lập cũng cho biết việc viết ứng dụng không tốn quá nhiều chi phí vì đều tận dụng những nguồn lực có sẵn. Ứng dụng phi lợi nhuận được tạo ra để giúp mọi người giải quyết được bài toán cho và nhận đồ cũ.

Nói về kế hoạch sắp tới, nhà sáng lập trẻ chia sẻ: “Mình sẽ bổ sung các địa điểm từ thiện hoặc các tổ chức xã hội SOS gần vị trí của người dùng để mọi người dễ dàng chia sẻ, cho đồ cũ và làm từ thiện. Các thông tin này được tổng hợp từ nhiều nguồn hoặc các đơn vị từ xa cung cấp. Trước mắt dựa vào vị trí người dùng để xuất các tổ chức từ thiện gần đó. Nếu được, tương lai mình muốn nâng cấp ứng dụng lên thành mạng xã hội từ thiện để mọi người dễ dàng làm việc thiện, cùng nhau chia sẻ với cộng đồng mọi lúc mọi nơi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.