Vẫn có thể đặt tour du lịch đi Ý, hủy nhiều tour đi Hàn Quốc

Lê Nam
Lê Nam
26/02/2020 14:36 GMT+7

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới khiến nhiều người có nhu cầu du lịch lo lắng khi đặt tour. Các đơn vị lữ hành có phương án xử lý thế nào nếu như khách đã đặt tour mà dịch bùng phát?

Tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý… khiến nhiều người có nhu cầu du lịch lo lắng. Thời điểm hiện tại, có thể đặt tour đến các địa điểm du lịch nổi tiếng trên được hay không? Hướng xử lý của các công ty du lịch khi có dịch bùng phát tại các điểm đến được khách đặt tour trước thế nào? Chúng tôi đã liên hệ với nhiều đơn vị lữ hành để tìm câu trả lời.
Hủy tour đi Hàn Quốc
Hiện tại Vietravel đã hủy tất cả các tour đến Hàn Quốc. Nhân viên tư vấn của Vietravel sẽ liên hệ, cập nhật thông tin này với khách, đồng thời hướng dẫn khách chuyển sang các tour trong vùng an toàn hoặc bảo lưu giá trị tour để khách có thể đăng ký tour khi dịch bệnh tại Hàn Quốc đã được kiểm soát hoàn toàn
Trước khi dịch bệnh bùng phát, Hàn Quốc là điểm đến ưa chuộng của du khách Việt nhờ chất lượng dịch vụ tốt, nhiều điểm tham quan hấp dẫn cùng với giá tour hợp lý, phù hợp với nhu cầu của đa số du khách. Việc hủy tour Hàn Quốc là trường hợp bất khả kháng do vậy phía công ty tổ chức tour sẽ làm việc với các hãng hàng không, đối tác cung cấp dịch vụ để gia hạn dịch vụ đã đặt. Đối với các tour đã hoàn tất visa Hàn Quốc, việc chuyển khách sang các thị trường khác hoặc chuyển thời gian khởi hành, Vietravel sẽ chịu chi phí này.

Vẫn có thể đặt các tour đến Ý

Lê Nam

Trước tình hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, Saigontourist đã tiến hành hủy các tour đi Hàn Quốc trong tháng 2 và tháng 3 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách cũng như tuân theo khuyến cáo của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam.
Đối với các tour Nhật Bản, Ý, Saigontourist vẫn đang tích cực theo dõi tình hình diễn biến dịch bệnh tại các quốc gia này để kịp thời đưa ra các phương án phục vụ khách phù hợp nhất.
Đối với những khách đã đăng ký trước đây đi Hàn Quốc, tùy vào yêu cầu của du khách mà công ty sẽ giải quyết chuyển sang tour khác với điểm đến an toàn hơn hoặc hỗ trợ khách hủy tour theo chính sách của công ty. 
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng Phòng Truyền thông Công ty du lịch TST Tourist, cung cấp thông tin:
Đối với Hàn Quốc: TST tourist đã dừng toàn bộ các tour đến Hàn Quốc có lịch khởi hành trong tháng 3, 4.2020 theo khuyến cáo từ Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam và những thông tin mới nhất từ Tổng cục du lịch Hàn Quốc, đối tác tại Hàn Quốc. Tổng số lượng khách hủy tour khoảng 100 khách, thuộc 4 đoàn khách.

Gói bảo hiểm tặng kèm của TST Tourist

Ảnh chụp màn hình

Đối với Nhật Bản: Khách đăng ký tour hoa anh đào hiện vẫn giữ chỗ cho các lịch khởi hành cuối tháng 3, đầu tháng 4 theo nhu cầu du khách, tuy nhiên TST tourist cũng đã lên phương án dự phòng: làm việc với hàng không, đối tác nếu xảy ra tình huống khẩn cấp, nhằm đảm bảo an toàn và tránh thiệt hại cho khách hàng.
Đối với Châu Âu: Hiện TST tourist không tổ chức tour theo hành trình mono Ý. TST tourist có rất nhiều đường tour châu Âu để đáp ứng nhu cầu cho khách hàng khi du khách muốn trải nghiệm Châu Âu trong giai đoạn hiện nay, ví dụ như: Pháp - Luxembourg - Bỉ - Đức - Hà Lan, Pháp - Áo - Đức, Pháp - Bỉ - Hà Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.