Vẽ Trấn Thành bằng 3.500 mét chỉ và 300 cây đinh

Lê Nam
Lê Nam
26/03/2021 10:59 GMT+7

Cùng xem hậu trường thực hiện tác phẩm từ đinh chỉ "vẽ" Trấn Thành do Lê Văn Mạnh (25 tuổi) thực hiện.

Anh Lê Văn Mạnh (25 tuổi, Q.Tân Phú, TP.HCM), 9X vẽ tranh bằng thuật toán được Báo Thanh Niên giới thiệu; mới đây đã thực hiện tác phẩm về Trấn Thành - nhà sản xuất kiêm diễn viên chính bộ phim "Bố Già" bằng đinh và chỉ. Mạnh mất 12 tiếng đồng hồ để hoàn thành tác phẩm này. Anh dùng tất cả 3.500 mét chỉ và 300 cây đinh.
Ảnh Trấn Thành được mã hoá ra 4.000 mã số, tương đương với 4000 vòng cuốn chỉ. Tác phẩm có đường kính tròn 60cm, dày 1.5 cm (chưa tính đinh trên bề mặt).

Choáng ngợp xem hot boy vẽ tranh chân dung bằng thuật toán và đinh, chỉ

Anh mong muốn có cơ hội liên lạc được với Trần Thành để tặng kỉ niệm "Bố Già" tác phẩm này.
Như Báo Thanh Niên đã giới thiệu, từ đầu tháng 4.2020, anh Mạnh tình cờ biết đến thể loại làm tranh đinh chỉ từ thuật toán máy tính trên một số hội nhóm Facebook. Ấn tượng với cách làm tranh của nghệ nhân nước ngoài, Mạnh bắt đầu tìm hiểu cách thức để tạo ra tác phẩm từ những con số.
“Lúc bắt đầu mình mất khoảng 4 tháng để tìm thuật toán và hoàn thiện thuật toán. Sau đó khoảng gần 1 năm, từ lúc mới biết đến bây giờ mình mới hoàn thiện được kĩ năng và cáh làm tranh như hiện tại”, 9X kể lại.

Mỗi bức tranh được tạo nên từ hàng ngàn hay thậm chí hàng chục ngàn lần kéo chỉ

Lê Nam

Các tác phẩm này chủ yếu phác họa chân dung hoặc cận cảnh khuôn mặt của con người. Vì vậy, vấn đề khó khăn nhất đối với tác giả chính là việc khách thường gửi ảnh mẫu mờ hoặc quá lẫn vào bối cảnh xung quanh. Vì vậy, Mạnh thường mất từ 2–3 tiếng đồng hồ để xử lý hậu kì các bức ảnh thông qua các phần mềm chỉnh sửa như photoshop cho sắc nét và gọn gàng hơn. Sau đó, thông qua một phần mềm chuyên dụng, anh sẽ tải bức ảnh chân dung lên mà chờ máy tính mã hóa các điểm ảnh thành các con số. Một bức tranh có kích thước 40x40cm sẽ có khoảng 4.000 mã số, tương đương với 4.000 lần căng chỉ. Theo tác giả chia sẻ, mỗi tác phẩm như vậy anh tốn từ 5-7 giờ để hoàn thành. Có những bức phức tạp, kích thước lớn, thời gian phải hoàn thành lên tới 15 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.