2 tàu sân bay Mỹ tập trận phô diễn sức mạnh ở Biển Đông

06/07/2020 15:44 GMT+7

Ngày 4.7, Wall Street Journal đưa tin Mỹ đã triển khai hai tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Nimitz đến Biển Đông tập trận. Hai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Nimitz tạo thành Lực lượng tác chiến tàu sân bay Nimitz, tiến hành các hoạt động phối hợp chung ở Biển Đông.

Đây là cuộc tập trận chung đầu tiên của hai tàu sân bay Mỹ này ở Biển Đông kể từ năm 2014. Mỹ triển khai tàu sân bay tập trận trong lúc Trung Quốc đang tiến hành tập trận phi pháp xung quanh quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam từ ngày 1.7 đến ngày 5.7.
Cụ thể, nhiều chiến đấu cơ F/A-18 từ hai tàu sân bay Mỹ mô phỏng cuộc tấn công với tên lửa không đối đất trong khi máy bay tác chiến điện tử EA-18G tham gia cuộc tập trận gây nhiễu hệ thống liên lạc của kẻ thù.

Chiến đấu cơ F/A-18 bay ngang tàu sân bay USS Ronald Reagan trên Biển Đông ngày 4.7.

Hải quân Mỹ

4 tuần dương hạm và khu trục hạm theo hộ tống 2 tàu sân bay nói trên cũng tham gia cuộc tập trận nhằm phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa.
Trong ngày 4.7, Lực lượng tác chiến tàu sân bay Nimitz đã chào mừng Quốc khánh Mỹ với màn trình diễn hỏa lực “vô song”. Đoạn video do hải quân Mỹ đưa lên Twitter cho thấy tàu chiến Mỹ phóng tên lửa, khai hỏa pháo hạm...

Chiến đấu cơ và hai nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan và USS Nimitz tập trận ở Biển Đông ngày 6.7.

DVIDS

Cùng ngày 4.7, không quân Mỹ điều một chiếc máy bay ném bom B-52 từ căn cứ Louisiana đến tham gia tập trận, thể hiện cam kết của Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương đối với an ninh và ổn định của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, theo thông cáo đăng trên website của Lực lượng không quân Mỹ ở Thái Bình Dương hôm 5.7.

Oanh tạc cơ B-52 bay diễn tập cùng các chiến đấu cơ, máy bay trinh sát của tàu sân bay USS Nimitz trên Biển Đông ngày 4.7.

Hải quân Mỹ

Máy bay ném bom B-52 cùng với các chiến đấu cơ F/A 18 và máy bay trinh sát E-2 Hawkeye từ Lực lượng tác chiến tàu sân bay Nimitz tham gia hoạt động phối hợp trên không. Sau khi tập trận, chiếc B-52 đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam.
Cuộc tập trận trên được xem là một trong những cuộc tập trận lớn nhất của hải quân Mỹ ở Biển Đông trong những năm gần đây, cho thấy lực lượng này phô diễn sức mạnh trước Trung Quốc ở Biển Đông, theo The Wall Street Journal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.