Hai nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ cùng chiến đấu cơ dàn trận ở Biển Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
06/07/2020 15:17 GMT+7

Chuyên trang DVIDS của Bộ Quốc phòng Mỹ vừa đăng một số hình ảnh cho thấy hai nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan và USS Nimitz cùng nhiều chiến đấu cơ dàn trận trong cuộc tập trận ở Biển Đông hôm nay 6.7.

Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan gồm có tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN 76), không đoàn tàu sân bay số 5, tuần dương hạm USS Antietam và khu trục hạm USS Mustin, theo trang Defpost.com.

Các chiến đấu cơ và hai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Nimitz lập đội hình ở Biển Đông ngày 6.7

DVIDS

Còn nhóm tác chiến tàu sân bay USS Nimitz gồm có tàu sân bay USS Nimitz (CVN 68), không đoàn tàu sân bay số 17, tuần dương hạm USS Princeton cùng hai khu trục hạm USS Sterett và USS Ralph Johnson.

Hai nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan và USS Nimitz tập trận ở Biển Đông ngày 6.7

DVIDS

Trong lúc được triển khai đến Biển Đông từ ngày 4.7, hai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Nimitz hợp thành Lực lượng tác chiến tàu sân bay Nimitz, tiến hành các hoạt động phối hợp chung ở vùng biển này.

Binh sĩ Mỹ quan sát hai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Nimitz hợp thành Lực lượng tác chiến tàu sân bay Nimitz ở Biển Đông

DVIDS

Cuộc tập trận với sự tham gia của hai tàu sân bay diễn ra ở Biển Đông khi quân đội Trung Quốc tiến hành cuộc tập trận phi pháp xung quanh quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

2 tàu sân bay Mỹ tập trận ở Biển Đông, phô diễn sức mạnh trước Trung Quốc

Đây được xem là một trong những cuộc tập trận lớn nhất của hải quân Mỹ ở Biển Đông trong những năm gần đây, cho thấy lực lượng này phô diễn sức mạnh trước Trung QuốcBiển Đông, theo the Wall Street Journal.

Chiến đấu cơ thuộc Lực lượng tác chiến tàu sân bay Nimitz dàn trận trong cuộc tập trận ở Biển Đông ngày 6.7

DVIDS

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.