3 đội phản ứng nhanh Hàn Quốc đến Việt Nam trợ giúp công dân bị cách ly

06/03/2020 04:00 GMT+7

Ngày 5.3, Hàn Quốc cử 3 đội phản ứng nhanh đến Việt Nam để trợ giúp cho hơn 270 công dân nước này đang bị cách ly để phòng chống dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra.

Đến chiều 5.3, số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đã lên đến gần 6.100 trường hợp với 41 ca tử vong
Khi đến Việt Nam, 3 đội phản ứng nhanh sẽ hỗ trợ lãnh sự cho 276 công dân Hàn Quốc đang bị cách ly tại các căn cứ quân sự, cơ sở chăm sóc y tế hoặc khách sạn.
Việt Nam thực hiện cách ly toàn bộ hành khách đến từ Hàn Quốc để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan. Trước đó, quy định ban đầu là chỉ cách ly những hành khách từng đi qua TP.Daegu hoặc tỉnh Bắc Gyeongsang trong vòng 2 tuần trước khi đến Việt Nam.

Việt Nam cách ly toàn bộ hành khách đến từ Hàn Quốc để ngăn chặn dịch Covid-19.

Reuters

Kyun Jong-ho, quan chức đứng đầu 3 đội phản ứng nhanh cho biết: "Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để trợ giúp các công dân Hàn Quốc đang bị cách ly nếu họ muốn quay lại Hàn Quốc hay trong trường hợp có khó khăn gì".
Mỗi đội phản ứng nhanh gồm 4 thành viên, phần lớn đến từ Bộ Ngoại giao và Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc. Họ sẽ được triển khai tại đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam ở Hà Nội và 2 lãnh sự quán ở TP.HCM và Đà Nẵng. 3 đội phản ứng nhanh dự kiến sẽ ở Việt Nam trong 1 tuần, nhưng có thể kéo dài thời hạn này.
Tại Trung Quốc hiện có khoảng 830 công dân Hàn Quốc đang bị cách ly. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc chưa có kế hoạch gửi đội ngũ hộ trợ đến Trung Quốc khi các nhân viên ngoại giao nước này tại Trung Quốc cho biết có thể kiểm soát tình hình.
Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha cũng đến sân bay để động viên thành viên 3 đội phản ứng nhanh này.
Ngoại trưởng Kang cũng hy vọng khi dịch Covid-19 bắt đầu được khống chế, các quốc gia sẽ bắt đầu giảm nhẹ các lệnh hạn chế nhập cảnh đối với người Hàn Quốc.
Đến nay, đã có 96 quốc gia và vùng lãnh thổ áp dụng lệnh hạn chế nhập cảnh hoặc thực hiện quy trình cách ly khắt khe đối với người Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.