3 phụ nữ cáo buộc bị nhân viên quốc hội cưỡng hiếp, chính phủ Úc cam kết điều tra

23/02/2021 17:11 GMT+7

Chính phủ Úc cho biết sẽ nhanh chóng đưa ra kết quả của một cuộc điều tra độc lập về văn hóa công sở tại quốc hội , khi áp lực ngày càng gia tăng sau khi một tờ báo đăng tải các cáo buộc tấn công tình dục lần thứ ba.

Chính phủ Úc cam kết sẽ nhanh chóng có câu trả lời trong cuộc điều tra văn hóa công sở tại quốc hội, liên quan đến các cáo buộc nội bộ về tấn công tình dục. Tuần trước, hai nữ nhân viên trong đảng Tự do của Thủ tướng Scott Morrison, nói họ đã bị cùng một người đàn ông cưỡng hiếp vào năm 2019 và 2020.
Người đàn ông chưa rõ danh tính này là một cựu nhân viên của đảng Tự do. Hôm 22.2, xuất hiện người phụ nữ thứ ba đưa ra cáo buộc chống lại ông này, khiến áp lực lên giới lãnh đạo quốc gia thêm nặng nề. Bộ trưởng Tài chính Simon Birmingham hiện đang chỉ đạo cuộc điều tra nội bộ.

Brittany Higgins, một cựu cố vấn truyền thông, đã khiếu nại lên Cảnh sát Liên bang Úc về cáo buộc tấn công tình dục

The Times

Không ai trong số những người tố cáo chính thức trình báo cho cảnh sát, nhưng một người tên Brittany Higgins đã công khai cáo buộc của mình và tuần trước cho biết cô sẽ nộp đơn khiếu nại. Người phụ nữ thứ ba, giấu tên, nói với truyền thông địa phương rằng mình đã bị cưỡng hiếp vào năm 2016. Cô nói thêm vụ việc xảy ra bên ngoài quốc hội. 
Thủ tướng Morrison cho biết lần đầu tiên ông biết đến các cáo buộc tấn công tình dục là vào tuần trước và đã nhanh chóng cho điều tra về văn hóa nơi làm việc để giải tỏa sự phẫn nộ của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.