3 quan chức chủ chốt chống Covid-19 của Mỹ phải tự cách ly là ai?

11/05/2020 17:22 GMT+7

3 thành viên cấp cao của lực lượng chuyên trách chống dịch Covid-19 tại Mỹ hiện đang phải tự cách ly sau khi có tiếp xúc với người dương tính với Covid-19.

Bác sĩ Anthony Fauci (80 tuổi) được cho là ít có nguy cơ nhiễm Covid-19 vì mức độ tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 không cao, theo đại diện của Viện Nghiên cứu Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ.
Theo một tuyên bố bằng email, ông Fauci đã nhận kết quả âm tính với Covid-19 và sẽ tiếp tục được xét nghiệm thường xuyên.

Chuyên gia dịch tễ học Anthony Fauci đang tự cách ly sau khi có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19.

Reuters

Ông Robert Redfield, giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ, cũng sẽ làm việc từ xa trong 2 tuần tiếp theo, sau khi có "tiếp xúc thấp" hôm 6.5 với một nhân viên Nhà Trắng đã nhiễm Covid-19.
Ủy viên Stephen Hahn, lãnh đạo Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ dù đã nhận kết quả âm tính với virus corona nhưng cũng sẽ tiếp tục tự cách ly.
Cả 3 quan chức trên dự kiến phải điều trần trước một Ủy ban Thượng viện vào ngày 12.5 về các bước mà chính quyền tiểu bang và liên bang phải thực hiện để dần mở cửa các doanh nghiệp và trường học sau thời gian dài đóng cửa chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.