3 trẻ em ở Mỹ tử vong vì hội chứng hiếm gặp có liên quan đến Covid-19

10/05/2020 23:54 GMT+7

Hôm 9.5, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho biết 3 trẻ em ở tiểu bang này đã tử vong vì hội chứng viêm hiếm gặp được cho là có liên quan đến virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 , nói thêm rằng chính quyền bang đang hợp tác cùng CDC để điều tra về hội chứng này.

Hôm 9.5, thống đốc bang New York (Mỹ) thông báo rằng 3 trẻ em ở tiểu bang này đã tử vong vì một hội chứng viêm hiếm gặp được cho là có liên quan đến virus corona chủng mới gây dịch Covid-19.
Ông giải thích thêm trẻ em ở độ tuổi tiểu học đang có các triệu chứng tương tự như bệnh Kawasaki hoặc bị hội chứng như bị sốc độc. Đây là những trẻ bị bệnh nhưng lại không biểu hiện các triệu chứng quen thuộc của Covid-19.

Lối vào Bệnh viện nhi Mount Sinai Kravis Children tại Manhattan, New York (Mỹ)

Reuters

”Chúng không phải là bệnh về đường hô hấp, chúng không bị suy hô hấp... Đó là tình trạng viêm, viêm mạch máu, sau đó có thể gây ra vấn đề về tim. Và có 73 trường hợp mà Bộ Y tế, Tiến sĩ Zucker, hiện đang nghiên cứu nhưng bệnh đã lấy đi mạng sống của 3 trẻ nhỏ ở New York”, ông nói.
Ông Cuomo không công bố tuổi và tình trạng cụ thể về cái chết của các nạn nhân. Ông cho biết New York - nơi đã ghi nhận hơn 1/3 số ca tử vong do Covid-19 ở Mỹ, hiện đang làm việc với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) để điều tra cách hội chứng trên ảnh hưởng đến trẻ em.

Một bức vẽ dòng chữ "Thank You" của một bé trai để gửi lời cảm ơn đến các nhân viên y tế tuyến đầu của phản ứng chống dịch Covid-19 ở New York (Mỹ)

Reuters

“Xin nhắc lại là các trẻ em này tình cờ được phát hiện có kháng thể hoặc dương tính với Covid-19 nhưng các em không thể hiện triệu chứng bệnh Covid-19 khi được nhập viện.”
Các nhà khoa học đang cố gắng xác định mối liên quan giữa hội chứng hiếm gặp nói trên với virus corona chủng mới, bởi vì không phải tất cả trẻ em mắc bệnh này đều cho kết quả dương tính với Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.