6 người Pháp bị phục kích sát hại ở Cộng hòa Niger

11/08/2020 12:53 GMT+7

Các binh lính Pháp và Cộng hòa Niger lùng sục khu bảo tồn hươu cao cổ và khu vực lân cận để truy bắt các tay súng giết chết 6 nhân viên y tế người Pháp, một hướng dẫn viên và lái xe người địa phương.

Những kẻ tấn công nhóm người Pháp đi xe máy phục kích hôm 9.8 khi nhóm này đi ngang khu bảo tồn, điểm đến phổ biến đối với người nước ngoài cách thủ đô Niamey của Cộng hòa Niger 65 km.
Các nhân viên được tổ chức nhân đạo ACTED triển khai. Tổ chức này nói tội ác kinh hoàng này cần phải bị trừng trị.
FREDERIC ROUSSEL, Giám đốc phát triển của ACTED, cho biết: "Các nạn nhân tuổi từ 25-50, gồm 4 người đàn ông và 4 phụ nữ."
Văn phòng công tố chống khủng bố của Pháp cho biết đang mở một cuộc điều tra. Chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc.
Pháp và một số nước đã cảnh báo người dân không đến nhiều vùng ở Cộng hòa Niger vì có hoạt động của các nhóm phiến quân như Boko Haram và một nhánh của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (tức IS). Tuy nhiên, khu bảo tồn hươu cao cổ được chính phủ Cộng hòa Niger cho là vùng an toàn.
Cộng hòa Niger từng là thuộc địa của Pháp. Pháp có khoảng 5.100 binh sĩ được triển khai ở khu vực phía nam sa mạc Sahara này và Mỹ cũng đóng quân ở Cộng hòa Niger.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.