8 ca tử vong, 833 ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc

24/02/2020 18:29 GMT+7

Hàn Quốc xác nhận 231 ca nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 trong ngày 24.2, nâng tổng số ca nhiễm lên 833 trường hợp.

Hàn Quốc cũng báo cáo ca tử vong thứ 8 vì Covid-19 tại một bệnh viện ở huyện Cheongdo tỉnh Bắc Gyeongsang.
Huyện Cheongdo thành phố Daegu là hai nơi tại Hàn Quốc có số ca nhiễm Covid-19 tăng chóng mặt trong vài ngày gần đây.
Tổng thống Moon Jae-in cho biết chính phủ Hàn Quốc nên bắt đầu xem xét phương án bổ sung ngân sách để giảm bớt ảnh hưởng của dịch Covid-19 lên nền kinh tế nước này. Ông Moon nói: "Một mặt, ngoài việc triển khai nhanh chóng quỹ khẩn cấp, mặt khác chính phủ cũng nên cân nhắc soạn thoải kế hoạch chi ngân sách bổ sung".
Ngày 24.2, chỉ huy quân đội Mỹ nâng cảnh báo nguy cơ lên mức cao sau khi vợ của một quân nhân sống tại Daegu từng đến siêu thị ở căn cứ Mỹ dương tính với Covid-19. Đây là ca nhiễm đầu tiên có liên quan đến căn cứ Mỹ tại Hàn Quốc.

Người dân Hàn Quốc đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19.

Reuters

SK Group, tập đoàn lớn thứ 3 Hàn Quốc, yêu cầu các nhân viên làm việc từ xa từ ngày 25.2. Reuters đưa tin có 1.500 công nhân tổ hợp sản xuất điện thoại của tập đoàn Samsung Electronics tại TP Gumi (tỉnh Bắc Gyeongsang) phải tự cách ly tại nhà sau khi phát hiện 1 trong số những công nhân này đã nhiễm Covid-19 vào cuối tuần qua. Trong số đó có 900 công nhân đến từ thành phố Daegu - nơi được cho là tâm dịch Covid-19 tại Hàn Quốc.
Samsung cho biết tầng nhà máy nơi công nhân nhiễm Covid-19 làm việc sẽ hoạt động lại trong ngày 25.2.
Ngoài ra, có 6 nhân viên tại nhà máy của Hyundai Motor ở phía đông nam thành phố Ulsan cũng phải ở nhà tự cách ly khi có 4 người trong số đó có liên quan đến nhà thờ Shincheonji.
Hyundai cho biết đã lắp đặt máy ảnh nhiệt tại các nhà máy khắp Hàn Quốc, bao gồm trụ sở chính ở Seoul để kiểm tra nhiệt độ nhân viên thường xuyên, phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.