Ấn Độ sắp chiếm ngôi đông dân nhất thế giới của Trung Quốc

12/07/2021 14:19 GMT+7

Theo một báo cáo của Liên Hợp Quốc, các thành phố lớn của Ấn Độ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng thiếu nhà ở ngày càng trầm trọng trong bối cảnh dân số ngày càng đông, khi quốc gia này dự kiến sẽ vượt qua Trung Quốc và trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới vào năm 2027.

Tuy nhiên, điều này kéo theo việc Ấn Độ đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhà ở. Là quê hương của 1,3 tỉ người, Ấn Độ đã và đang chứng kiến dòng người di cư từ làng mạc đến các thành phố để tìm kiếm cơ hội việc làm và học hành tốt hơn.
Tuy nhiên, nhà ở giá cả phải chăng vẫn là một vấn đề chưa được giải quyết, dẫn đến sự phát triển như nấm của các khu định cư bất hợp pháp và các khu ổ chuột.
Nhà ở tạm bợ thường được xây bất hợp pháp, cơ sở vệ sinh kém, hệ thống thoát nước không có, nguồn cung cấp điện và nước sạch rất thất thường.

Người dân chen chúc nhau đi mua sắm tại một chợ rau ven đường sau khi chính quyền nới lỏng các hạn chế Covid-19 ở Ahmedabad (Gujarat, Ấn Độ), ngày 15.6

Reuters

Vào năm 2015, chính phủ Ấn Độ đã phát động “Sứ mệnh Nhà ở Cho Mọi người” với thời hạn là năm 2022, đặt mục tiêu xây dựng 20 triệu đơn vị nhà ở đô thị và 30 triệu căn nhà ở vùng nông thôn cho người dân.
Bang đông dân nhất của Ấn Độ là Uttar Pradesh gần đây đã đề xuất luật nhằm thúc đẩy chính sách mỗi gia đình chỉ nên có hai con. Theo đề xuất của tiểu bang được công bố vào ngày 10.7, các cặp vợ chồng có nhiều hơn hai con sẽ không được phép nhận quyền lợi và trợ cấp của chính phủ cũng như bị cấm nộp đơn xin việc làm của chính quyền tiểu bang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.