Ăn uống ở Mỹ thời dịch Covid-19: hàng quán đóng cửa, bán lẻ giao tận nhà thắng thế

10/04/2020 14:05 GMT+7

Với việc hơn 90% dân số nước Mỹ phải ở nhà để cách ly xã hội chống dịch Covid-19, việc bán hàng trực tiếp cho khách và giao hàng ngày càng trở nên cần thiết.

Ngư dân Nicholas Haworth ở San Diego (Mỹ) cũng như nhiều người khác trong ngành thực phẩm khắp nước Mỹ nay phải tìm cách mới để kiếm thu nhập giữa dịch Covid-19 đang hoành hành.
Khi nhiều nhà hàng đóng cửa và có một lượng lớn cá cần bán, lựa chọn duy nhất của anh là bán chúng trực tiếp cho khách hàng mua lẻ. Vì thế anh đã dựng một chợ nhỏ có tên Tuna Harbor Dockside ở San Diego và bắt đầu thực hiện giao hàng cá tươi tận nơi cho khách hàng.
“Chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ mọi người và họ có thể giúp đỡ chúng tôi nhiều, họ đã mua rất nhiều cá của chúng tôi và chúng tôi đã cung cấp cho người dân rất nhiều cá”, anh Haworth nói.

dịch Covid-19 nên nhiều cửa hàng chuyển sang giao hàng tận nhà cho người mua

Reuters

Cuối tuần trước, có khoảng 300 người xếp hàng ở chợ để mua cá của anh, tất cả đứng cách nhau khoảng 2 mét. Sau khi bán được lượng cá ban đầu, Haworth cũng đã chuyển sang chế biến sản phẩm khai thác từ các đội đánh cá khác và đóng gói cá để bán.
“Nhu cầu hiện đang rất cao. Mọi người mua cá nhiều hơn lúc bình thường. Thông thường ai đó ghé hàng cá và mua khoảng trên dưới 1kg. Nay họ mua tới 4,5kg, thậm chí gần 7kg, rồi trữ chúng trong tủ đông”, anh Haworth cho biết.
Với việc hơn 90% dân số nước Mỹ phải ở nhà vì dịch bệnh, việc bán hàng trực tiếp cho khách và giao hàng ngày càng trở nên cần thiết. Trong số những cửa hàng giao thức ăn tận nhà có một cửa hàng tạp hóa ở Tucson, bang Arizona (Mỹ).

Anh Eric Cohn - nhân viên bán thời gian của một cửa hàng tạp hóa ở Arizona, giao hàng tận nhà cho khách hàng

Reuters

Khi lệnh ở nhà đe dọa công việc chính là sửa chữa nhà, anh Eric Cohn đã nhận một công việc bán thời gian với công ty giao hàng dựa trên ứng dụng Instacart.
Mặc dù có đeo khẩu trang phòng độc, kính bảo hộ và găng tay - là những món đồ bảo hộ anh thường sử dụng trong công việc sửa chữa, Cohn vẫn cảm thấy nguy hiểm trong hàng thanh toán siêu thị vì những khách hàng khác đến gần anh hơn 2 mét.
Những lo ngại như thế đã khiến nhiều nhà hàng bỏ việc giao hàng và đóng cửa hoàn toàn, bao gồm cả nhà hàng Guatemala IX ở Brooklyn. Chủ nhà hàng quyết định đóng cửa ba nhà hàng vì lo ngại về sự an toàn của nhân viên. Các chuyến giao thức ăn cuối cùng của họ đã được gửi miễn phí đến cảnh sát, bác sĩ và y tá, những người ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.