Apple gỡ bỏ ứng dụng cho phép theo dõi cảnh sát Hồng Kông

11/10/2019 08:30 GMT+7

Tập đoàn công nghệ Apple hôm 9.10 đã gỡ bỏ một ứng dụng mà những người biểu tình ở Hồng Kông sử dụng để theo dõi “đường đi nước bước” của cảnh sát ra khỏi cửa hàng ứng dụng.

Hôm 9.20, một ứng dụng cho phép theo dõi cảnh sát đã bị Apple gỡ bỏ khỏi cửa hàng ứng dụng của mình, với lý do ứng dụng này đã bị lạm dụng để phục kích cảnh sát và tấn công người dân.
HKmap.live chỉ vừa ra mắt trên cửa hàng ứng dụng vào tuần trước, cung cấp dịch vụ theo dõi “đường đi nước bước” của cảnh sát trên toàn thành phố.
Truyền thông Trung Quốc cáo buộc Apple tiếp tay cho người biểu tình. Trong khi đó, tờ Nhân dân Nhật báo chỉ trích gã khổng lồ công nghệ không có ý thức đúng sai và làm ngơ trước sự thật.

Cảnh sát tuần tra trên đường phố Kowloon, Hồng Kông hôm 9.10

Reuters

Trong một phát ngôn, Apple cho biết công ty đã ngay lập tức bắt tay vào kiểm tra việc sử dụng ứng dụng này sau khi có nhiều khách hàng quan ngại liên hệ. Apple có nói thêm rằng, “Chúng tôi đã xác nhận với Cục Tội phạm công nghệ và An ninh mạng Hồng Kông rằng ứng dụng này được sử dụng để theo dõi và phục kích cảnh sát, đe dọa đến an toàn cộng đồng và nhiều tội phạm đã dùng nó để tấn công người dân trong các khu vực không có lực lượng thực thi pháp luật.”
Tuy nhiên, một tài khoản Twitter được cho là của người phát triển ứng dụng nói trên cho biết họ không đồng ý với quyết định vì không có bằng chứng cho những lý lẽ Apple đưa ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.