Bác sĩ California mệt mỏi vì làn sóng bệnh nhân Covid-19 nhập viện tăng

28/06/2020 07:30 GMT+7

Sự gia tăng ca nhiễm virus corona chủng mới gây Covid-19 ở bang California (Mỹ) đang gây áp lực lên các bệnh viện và khiến các bác sĩ mệt mỏi.

“Làn sóng” bệnh nhân Covid-19 mới ập đến khu cấp cứu tại các bệnh viện bang California (Mỹ) trong suốt những ngày qua khiến các bác sĩ mệt mỏi. Vào ngày nước Mỹ ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao nhất trong một ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát, bác sĩ Angelique Campen tại Trung tâm y tế Providence St. Joseph tại thành phố Burbank thừa nhận cô cảm thấy áp lực.
Cô chia sẻ: “Tôi từng cảm thấy nhẹ nhõm vì dù số ca nhiễm Covid-19 tăng, không có quá nhiều bệnh nhân phải nhập viện và điều trị hồi sức đặc biệt (ICU), cho đến hôm nay. Tôi nghĩ chúng ta đang đối mặt với những gì mình lo lắng. Nhiều người mắc bệnh trở nặng và phải nhập viện."
Campen cho rằng làn sóng các trường hợp mới đã bắt đầu ảnh hưởng tiêu cực đến nhân lực bệnh viện, cô cũng bày tỏ sự thất vọng khi người dân California không thực hiện các biện pháp phòng ngừa Covid-19 cần thiết.
Sự gia tăng đột biến các ca nhiễm Covid-19 đã khiến bang California cân nhắc đưa 11 quận, tức một nửa dân số của bang, vào danh sách các nơi cần theo dõi hay thậm chí là tạm dừng các giai đoạn mở cửa nhằm giảm tải áp lực lên các bệnh viện và bác sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.