Bác thông tin virus corona mới có thể lây nhiễm cho 60% dân số thế giới

13/02/2020 14:39 GMT+7

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã bác bỏ cảnh báo virus corona mới (nCoV) tiếp tục lây lan “theo từng đợt”, khiến 60% trong 7,7 tỉ người trên thế giới nhiễm bệnh của một chuyên gia tại đại học Hồng Kông.

Ngày 11.2, The Guardian dẫn lời Gabriel Leung, chuyên gia tại Đại học Hồng Kông, cảnh báo nguy cơ Trung Quốc không thể kiểm soát dịch bệnh, khiến virus corona mới (nCoV) tiếp tục lây lan “theo từng đợt”, khiến 60% trong 7,7 tỉ người trên thế giới nhiễm bệnh.
Tuy nhiên, Mike Ryan, giám đốc Chương trình tình trạng y tế khẩn cấp của WHO, bác bỏ tuyên bố này.
Ông nói: "Xin hãy cẩn thận khi đưa ra những con số và kết luận để tránh làm mọi người sợ hãi. Tôi khuyến cáo mọi người nên cẩn trọng khi tiếp xúc thông tin thiếu căn cứ cùng số liệu không có cơ sở vào thời điểm này".

Người dân Indonesia mua khẩu trang phòng virus corona.

Reuters

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi các quốc gia "quyết liệt hết sức có thể" trong cuộc chiến chống nCoV.
Số ca tử vong và nhiễm gia tăng hàng ngày, chưa kể trường hợp triệu chứng nhẹ bị bỏ sót, khiến giới chuyên gia không thể xác định chính xác tỷ lệ vong dù WHO ước tính tỷ lệ tử vong là 2%.
Đến nay, nguồn gốc virus vẫn chưa được xác định rõ.
Ban đầu, giới chuyên gia Trung Quốc cho rằng nCoV được phát hiện lần đầu tiên tại chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán, nơi có bán động vật hoang dã. Một số nghiên cứu di truyền chỉ ra rằng virus corona được tìm thấy ở dơi nhưng các quan chức y tế đến kiểm tra khu chợ thì không tìm thấy nhiều dơi ở đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.