Bản khai thuế của cựu Tổng thống Trump đã vào tay công tố viên New York

26/02/2021 13:19 GMT+7

18 tháng sau khi yêu cầu thu thập các bản khai thuế của cựu Tổng thống Donald Trump được gửi đi, Văn phòng Công tố quận Manhattan đã có chúng trong tay.

Hôm 25.2, phát ngôn viên văn phòng này xác nhận Ủy viên Công tố quận Cyrus Vance cũng đã thu thập được các dữ liệu tài chính, thuộc vụ khởi tố hình sự liên quan đến cựu tổng thống và tập đoàn Trump Organization.
Văn phòng công tố viên cũng thu thập được các bản khai thuế trong vòng 8 năm của ông Trump hôm 22.2, ngay sau khi Tòa án Tối cao Mỹ bác bỏ nỗ lực “che giấu” các bản khai thuế của công ty kế toán làm việc cho cựu tổng thống.

Ủy viên Công tố quận Cyrus Vance đã nắm trong tay bản khai thuế của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Reuters

Ông Trump nhiều lần lên án vụ điều tra trên là vô căn cứ và bị chính trị hóa: “Chỉ là sự tiếp tục của vụ săn phù thủy. Chiêu trò của đảng Dân chủ”.
Vụ điều tra ban đầu tập trung vào các khoản tiền mà ông Michael Cohen, cựu luật sư của ông Trump, trả cho diễn viên phim người lớn Stormy Daniels và cựu người mẫu Playboy Karen McDougal để “mua” sự im lặng của họ. Cả 2 người phụ nữ này khẳng định có quan hệ tình dục với ông Trump. Cựu tổng thống đã phủ nhận cáo buộc này.
Sau đó, công tố viên Vance đề nghị mở rộng điều tra và tập trung vào gian lận ngân hàng, thuế và bảo hiểm cũng như cáo buộc làm sai lệch hồ sơ doanh nghiệp nếu có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.