Bản tin bầu cử Mỹ ngày 24.10: Tổng thống Trump đối thủ Biden ra sức vận động tại các bang chiến địa

24/10/2020 19:42 GMT+7

Sau cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng, hai ứng cử viên Donald Trump và Joe Biden sẽ làm gì tiếp theo để lôi kéo cử tri? Cáo buộc gia đình ứng cử đảng Dân chủ tham nhũng đang diễn biến theo chiều hướng nào? Tất cả sẽ có trong bản tin cập nhật Bầu cử Mỹ năm 2020 ngày 24.10 của Báo Thanh Niên, được phát vào buổi tối hằng ngày tại địa chỉ thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Tính đến ngày 23.10 (giờ Mỹ), ứng cử viên Joe Biden vẫn đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump trong các cuộc khảo sát bầu cử với khoảng cách là 9,6 điểm phần trăm. Cụ thể, ông Biden đang có 52% sự ủng hộ, trong khi ông Trump có 42,4% sự ủng hộ. Có thể thấy thời điểm này, ông Trump đã thu hẹp khoảng cách 1 chút so với đối thủ trong nhiều ngày trước.
Liên quan đến cáo buộc gia đình ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tham nhũng, có một nhân vật cho biết trong tay ông nắm giữ bằng chứng và hiện đã chuyển giao bằng chứng này cho Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) để tiến hành điều tra.
Ngày bầu cử chính thức 3.11 chỉ còn cách khoảng 10 ngày nữa. Năm nay, cuộc so kè giữa hai ứng cử viên diễn ra giữa rất nhiều sự căng thẳng như tình hình dịch Covid-19, biểu tình sắc tộc hay khủng hoảng kinh tế.
Và có một yếu tố cũng bị ảnh hưởng không nhỏ đến kỳ bầu cử, đó chính là bộ phận cử tri. Năm nay, dịch bệnh đã khiến nhiều người dân Mỹ chọn phương án bỏ phiếu sớm vì không muốn bị nhiễm virus. Và Covid-19 không phải là rào cản duy nhất đối với cử tri.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.