Bản tin Bầu cử Mỹ ngày 28.10: Tổng thống Trump có giúp kinh tế Mỹ 'vĩ đại trở lại'?

28/10/2020 19:00 GMT+7

Đệ nhất phu nhân lần đầu ra mặt ủng hộ Tổng thống Trump, khen chồng điều gì? Phu quân của bà bận rộn ra sao trong những ngày này? Chính phủ Mỹ phản ứng gì khi số ca Covid-19 tiếp tục tăng mạnh? Chỉ còn 1 tuần nữa là đến ngày bầu cử chính thức 3.11, liệu người dân có còn kịp bỏ phiếu qua thư? Tất cả sẽ có trong bản tin cập nhật Bầu cử Mỹ năm 2020 ngày 28.10 của Báo Thanh Niên, được phát trực tiếp vào 19 giờ tối hằng ngày hằng ngày tại địa chỉ thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Tại thời điểm ngày 27.10 (theo giờ Mỹ), từ những khảo sát toàn quốc mới nhất, chuyên trang phân tích chính trị FivethirtyEight đánh giá ông Joe Biden có khoảng 88% cơ hội thắng trong kỳ bầu cử Mỹ năm 2020 với 53,35% phiếu phổ thông còn tổng thống Donald Trump có khoảng 12% cơ hội với khoảng 45,4% phiếu phổ thông.
Nếu ngày 27.10 là ngày bầu cử chính thức tại Mỹ thì ông Biden có thể nhận được 345 phiếu đại cử tri còn Tổng thống Trump có thể chỉ nhận được 193 phiếu.
Chỉ còn đúng một tuần nữa thôi, ngày bầu cử chính thức 3.11 sẽ diễn ra. Một tuần cuối cùng này cũng là khoảng thời gian để hai ứng cử viên chạy nước rút, ra sức vận động tranh cử. Trong đó, ông Trump ra sức thuyết phục cử tri ở các bang Trung Tây,  còn ông Biden lôi kéo thêm phiếu bầu tại các bang chiến địa.
Trong thời gian này, tuy sự quan tâm của người dân Mỹ liên quan đến đại dịch Covid-19 không nằm trong top đầu, nhưng tình hình dịch bệnh tại ổ dịch số 1 thế giới vẫn không hề thuyên giảm. Mới đây, theo thống kê của Reuters, gần nửa triệu người ở Mỹ đã nhiễm Covid-19 chỉ trong tuần qua, nâng tổng số trường hợp nhiễm tại đây lên gần 8,8 triệu ca.
Chúng ta đang dần đi đến chặng kết của cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, vốn đã luôn được kỳ vọng sẽ tràn đầy kịch tính. Tuy nhiên, chẳng ai lại tiên đoán được sẽ có một cơn đại dịch Covid-19 lại gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi khía cạnh của các chiến dịch tranh cử. Và theo nhiều chuyên gia, năm nay là năm bầu cử Mỹ kỳ lạ nhất, căng thẳng nhất và chưa từng có trong lịch sử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.