Bảo tàng tượng sáp đón ông Biden, tiễn ông Trump, vì sao vẫn giữ ông Obama?

20/05/2021 12:09 GMT+7

Đóng cửa từ cuối tháng 10.2020 vì đại dịch COVID-19, bảo tàng sáp Grévin tại Paris đã mở cửa trở lại với một vị khách mới: Tổng thống Mỹ Joe Biden , đang khoanh tay với nụ cười tươi tắn.

Bức tượng sáp của cựu Tổng thống Donald Trump đã được tháo dỡ và cất vào kho, nhưng cùng sảnh của bảo tàng với ông Biden, bức tượng của cựu Tổng thống Barack Obama vẫn đứng tạo dáng, với lí do ông từng nhận giải Nobel Hòa bình năm 2009.
VERONIQUE BERECZ, Người phát ngôn của bảo tàng Grévin, chia sẻ: “Hôm nay chúng tôi rất vinh dự khi đón nhận tượng sáp của Tổng thống Joe Biden. Vì ở Grévin, chúng tôi luôn trưng bày tổng thống Mỹ. Ngày 19.5 là một ngày tốt lành vì chúng tôi sẽ mở cửa lại. Chào mừng Tổng thống Joe Biden.”
Bảo tàng Grévin mở cửa vào năm 1882, từng trưng bày các tổng thống Mỹ kể từ James Garfield, nhưng khi nhiệm kỳ của họ kết thúc, tượng của họ bị gỡ xuống và được giữ trong các thùng riêng biệt trong hầm của bảo tàng. Bảo tàng vẫn có các nguyên thủ của các tổng thống Mỹ như George W. Bush, Bill Clinton, George Bush, Ronald Regan, Jimmy Carter, Richard Nixon và John F. Kennedy.
Trong số khoảng 250 danh nhân và nhân vật lịch sử của bảo tàng, các nhà lãnh đạo chính trị tương đối hiếm, trong số đó có tượng sáp Tổng thống Mỹ Joe Biden. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.