Tổng thống Biden chọc phóng viên: hỏi chuyện Israel-Hamas sẽ bị xe đụng

19/05/2021 15:00 GMT+7

Khi lái thử xe tải điện mới của Ford hôm 18.5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã dọa đùa rằng ông sẽ chạy xe cán lên phóng viên nào muốn đặt câu hỏi về xung đột Israel - Hamas.

Cuộc trao đổi trên diễn ra tại cơ sở thử nghiệm của hãng Ford ở Dearborn (Michigan). Ông Biden đang chuẩn bị lái thử mẫu xe bán tải Ford F-150 Lightning chạy điện.
Khi đó, một phóng viên hỏi ông Biden liệu ông có thể trả lời nhanh một câu hỏi về Israel hay không và đây là câu trả lời của tổng thống Mỹ: “Không, không được. Trừ khi anh đứng trước đầu xe khi tôi đạp ga”.
Câu trả lời trên khiến một số phóng viên cười rộ và ông Biden nói tiếp: “Tôi chỉ đùa thôi”.

Tổng thống Joe Biden chạy thử xe bán tải Ford F-150 Lightning ở nhà máy Ford.

Reuters

Tổng thống Biden đến nhà máy Ford để thúc đẩy việc khuyến khích nước Mỹ chuyển sang dùng xe điện theo Kế hoạch Việc làm Mỹ mà ông đề xuất. Kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá 2,3 nghìn tỉ USD này sẽ bơm 174 tỉ USD vào các phương tiện dùng điện năng.
Ông Biden gọi xe điện là “tương lai của ngành công nghiệp xe” và nhấn mạnh các khoản đầu tư là cần thiết để bắt kịp tốc độ sản xuất và doanh thu của Trung Quốc.
Trong khi đó, ông đang đối mặt với sức ép nặng nề về cuộc xung đột chết chóc ở Trung Đông.

Một người đàn ông Palestine kiểm tra một chiếc xe bị hư hỏng sau cuộc không kích của Israel nhắm vào TP.Gaza

Reuters

Quân đội Israel đã tiến hành hơn 1.000 cuộc không kích và pháo kích vào Dải Gaza kể từ khi xung đột bùng phát vào ngày 10.5, và cho biết mục tiêu là phong trào Hamas và các nhóm vũ trang khác. Cũng theo quân đội Israel, trong cùng thời gian, Hamas và các nhóm vũ trang khác đã phóng khoảng 3.350 quả rốc két từ Dải Gaza vào nước này.
Giới chức y tế Gaza khẳng định có 212 người ở khu vực đã thiệt mạng, trong đó có 61 trẻ em và 36 phụ nữ, kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu từ ngày 10.5, trong khi giới chức Israel đưa con số tử vong là 10, trong đó có 2 trẻ em.
Nội bộ phe Dân chủ ngày càng bị chia rẽ về khoản hỗ trợ kinh tế và quân sự liên tục của Mỹ cho Israel.
Theo Nhà Trắng, trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 17.5, ông Biden đã kêu gọi ngừng bắn. Tuy nhiên ông không công bố thông tin này công khai. Các quan chức chính phủ Mỹ cho biết nước này sẽ tiếp cận vấn đề thông qua “biện pháp ngoại giao thầm lặng, chuyên sâu”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.