Đau lòng trẻ em, phụ nữ trở thành nạn nhân giữa xung đột Israel-Hamas

12/05/2021 19:33 GMT+7

Hôm 11.5, nhiều gia đình ở dải Gaza đã phải khóc thương người thân, trong đó có nhiều trẻ em thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel.

Nhóm Hamas ở Gaza phóng nhiều hỏa tiễn đến Israel trong vài ngày qua. Quân đội Israel sau đó không kích Gaza để trả đũa.
Bộ Y tế Gaza cho biết có ít nhất 35 người, trong đó có 12 trẻ em thiệt mạng. Hơn 220 người khác bị thương.

Đám tang của một người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc không kích từ phía Israel

Reuters

Israel phản đối số liệu trên và cho biết đã tiêu diệt ít nhất 15 tay súng Hamas.
Cũng theo phía Israel, 1/3 trong tổng số hơn 250 hỏa tiễn do phiến quân Palestine bắn tính đến hôm 11.5 đã bị rơi và gây nhiều thương vong cho dân thường.
Còn 2 trường hợp thương vong đầu tiên của Israel là 2 phụ nữ ở thị trấn Ashkelon phía nam nước này.
Tòa nhà 13 tầng ở thành phố Gaza bị một tên lửa Israel bắn trúng, khiến 3 thành viên nhóm thánh chiến Hồi giáo tại đây thiệt mạng.

Nhiều phụ nữ và trẻ em bị mắc kẹt trong cảnh bom đạn.

Reuters

Đây là vụ bùng nổ xung đột nghiêm trọng nhất giữa Israel và Palestine từ năm 2019. Xung đột bắt nguồn từ các vụ đụng độ giữa người Palestine và cảnh sát Israel ở đền al-Aqsa ở Jerusalem hôm 10.5.
Tuy nhiên, căng thẳng đã leo thang trong nhiều tuần sau khi nhiều người Palestine đối mặt với nguy cơ bị trục xuất khỏi các khu định cư của người Do Thái ở phía đông Jerusalem. Một quan chức Palestine cho biết Ai Cập, Qatar và Liên Hiệp Quốc đang nỗ lực ngăn chặn bạo lực. Hiện đang có lo ngại vụ việc sẽ vượt tầm kiểm soát trên trường quốc tế. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.