Bé 6 tuổi được cứu sống nhưng mẹ, 4 anh chị em thiệt mạng khi Israel không kích Gaza

18/05/2021 20:00 GMT+7

Một bé gái Palestine 6 tuổi được tìm thấy từ dưới đống đổ nát hôm 17.5 sau khi một tòa nhà sụp đổ vì Israel không kích.

Suzy Eshkuntana bị vùi chôn vùi suốt 7 giờ. Mẹ của cô bé và 4 anh chị em khác đều đã thiệt mạng. Suzy nhanh chóng được đưa đến bệnh viện Shifa và gặp lại cha là ông Riyad Eshkuntana.
“Tôi chạy tới xem các con có sao không. Vợ tôi cố ôm mấy đứa nhỏ để đưa chúng ra khỏi phòng, rồi cuộc không kích thứ 2 ập tới. Tôi cảm nhận được trần nhà bị phá hủy và sau đó tôi nằm dưới gạch vụn. Khoảnh khắc cuối cùng tôi nhìn thấy vợ tôi là khi cô ấy ngã nhào xuống sàn và bê tông đổ xuống đầu cô ấy. Chúng tôi tưởng là trần và tường nhà sẽ không sụp vỡ”, ông Eshkuntana, cha bé Suzy kể lại sự việc.
Ngôi nhà của gia đình Palestine này nằm trong cùng khu vực với hệ thống địa đạo quân sự ở Gaza mà Israel không kích.

Suzy Eshkuntana được giải cứu khỏi đống đổ nát sau khi bị chôn vùi suốt 7 giờ.

Reuters

Israel cho biết khi hệ thống đường hầm này bị phá hủy, những ngôi nhà bên trên bị ảnh hưởng và gây ra nhiều thương vong dân thường ngoài ý muốn.
“Tôi nằm dưới gạch đá, tôi bị kẹt một chỗ. Tay tôi nằm dưới một cây xà và chân thì bị cái xà khác đè. Tình trạng tôi rất tệ. Tôi nghe tiếng con trai Zain gọi ‘bố ơi, bố ơi’. Giọng nó vẫn ổn nhưng tôi không thể quay lại nhìn nó vì tôi bị kẹt. Rồi tôi bắt đầu nói ‘Thượng đế ơi'", ông Eshkuntana cho biết.
Israel đang đẩy mạnh tấn công nhắm vào nhóm dân quân Hamas và nhiều tổ chức khác.

Suzy Eshkuntana được chăm sóc tại bệnh viện sau khi đoàn tụ với cha.

Reuters

Ngược lại, Hamas liên tục nã hỏa tiễn vào các thành phố của Israel, làm một số người Israel thiệt mạng và hàng triệu người phải ẩn nấp trong các “phòng an toàn” và nơi trú ẩn khắp cả nước.
May mắn cho Suzy, các bác sĩ cho biết cô bé bị bầm tím nhưng không bị thương nặng.
“Lòng tôi ngập tràn nỗi giận dữ của cả hành tinh này nhưng khi tôi nghe tin một trong mấy đứa con gái còn sống, tôi cảm ơn Thượng đế bởi vì con bé có thể mang lại một chút - dù là chỉ một chút - những nụ cười của mấy đứa con gái còn lại, vì chúng là chị em”, cha cô bé cảm kích khi Suzy còn sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.