Bầu cử Mỹ 2020: kỳ bầu cử tốn kém nhất lịch sử?

30/10/2020 08:33 GMT+7

Theo một báo cáo gần đây, kỳ bầu cử Mỹ năm 2020 có thể mất chi phí gần 14 tỉ USD, trở thành kỳ bầu cử đắt đỏ nhất trong lịch sử nước này.

Ngày 29.10, đài CNBC dẫn báo cáo mới nhất của Tổ chức nghiên cứu Center for Responsive Politics (CRP) cho thấy con số dự báo chi phí bầu cử Mỹ tăng vọt lên 14 tỉ USD, so với mức 10,8 tỉ USD trong báo cáo trước đó của tổ chức này đưa ra cách đây gần 1 tháng.
Con số này gồm chi phí cho các chiến dịch tranh cử tổng thống và các ghế tại quốc hội. Dự báo đến ngày bầu cử (3.11), cuộc đua vào Nhà Trắng sẽ có tổng chi phí 6,6 tỉ USD, trong khi tranh cử vào quốc hội mất hơn 7 tỉ USD.

Các biển hiệu ủng hộ Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên thuộc đảng Dân chủ Joe Biden được cắm bên ngoài địa điểm bỏ phiếu sớm tại Trung tâm Chính quyền Quận Fairfax ở Fairfax, Virginia (Mỹ)

Reuters

Phe Dân chủ dự kiến sẽ đạt mức tổng chi 6,9 tỉ USD, trong khi phe Cộng hòa chi 3,8 tỉ USD. CRP điều chỉnh con số dự báo do số tiền khổng lồ đổ vào chiến dịch tranh cử trong những tháng gần đến ngày bầu cử.
Còn chưa đầy 1 tuần trước ngày bầu cử, ông Biden đã bỏ phiếu tại quê nhà ở Delaware và gặp gỡ các chuyên gia y tế để tinh chỉnh kế hoạch ứng phó đại dịch, nhằm giúp cử tri tin rằng ông sẽ dựa vào khoa học để chống lại Covid-19.

Tổng thống Donald Trump trong một cuộc vận động tranh cử tại Sân bay Quốc tế Orlando Sanford ở Sanford, Florida (Mỹ) ngày 12.10

Reuters

Tổng thống Trump đang gấp rút vận động tại các bang chiến địa và cả những bang ông đã thắng vào kỳ bầu cử năm 2016. Sau khi đến 3 bang vào ngày 27.9, ông tiếp tục đến Nevada và sau đó bay sang Arizona để tham gia 2 sự kiện vận động. Đương kim tổng thống Mỹ dự định đến 10 bang trong tuần vận động tranh cử cuối và sẽ tổ chức 11 cuộc vận động trong 48 giờ chót.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.