Ông Trump nói chính phủ chống Covid-19 hiệu quả, Mỹ vẫn có thêm nửa triệu ca nhiễm trong một tuần

28/10/2020 21:00 GMT+7

Theo thống kê của Reuters, gần nửa triệu người ở Mỹ đã nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 chỉ trong tuần qua.

Thống kê của Reuters cho thấy, gần nửa triệu người Mỹ đã nhiễm Covid-19 chỉ trong tuần qua. Cũng theo số liệu trên, số ca nhiễm và ca nhập viện tăng lên mức kỷ lục tại các điểm nóng của dịch Covid-19 trên khắp các bang miền Trung Tây nước Mỹ.
Thống kê chỉ ra rằng có 5.600 người Mỹ chết vì Covid-19 trong tuần qua, trong khi tỷ lệ bệnh nhân Covid-19 nhập viện tăng 13%.

Một biển hiệu chỉ địa điểm xét nghiệm Covid-19 nhanh trên đường cao tốc 12 ở Eau Claire, Wisconsin (Mỹ)

Reuters

Nhưng bất chấp dịch bùng phát trở lại trên khắp nước Mỹ, Tổng thống Donald Trump trong hôm 27.10 đã lên tiếng bảo vệ phản ứng của chính quyền ông đối với đại dịch. “Chúng tôi đã hoàn thành một công việc tuyệt vời, và mọi người đang bắt đầu thấy rõ.”
Ông cho biết việc số ca tăng mạnh là do chính phủ đã bắt đầu thực hiện nhiều xét nghiệm Covid-19 hơn cho người dân. Tuy nhiên, theo Dự án theo dõi Covid, lý do này không hoàn toàn giải thích được sự gia tăng số ca nhiễm mới tại đây. Ông Trump thừa nhận có thể sẽ không có thêm thỏa thuận cứu trợ Covid-19 nào cho đến sau cuộc bầu cử ngày 3.11.

Một y tá được nhìn thấy bên ngoài một căn lều được dựng lên cho những bệnh nhân Covid-19 tại Trung tâm Y tế Đại học ở El Paso, Texas (Mỹ) ngày 27.10

Reuters

Các bang như Colorado và Illinois đã lùi lại kế hoạch tái mở cửa khi chính quyền cố gắng ngăn chặn virus lây lan. Các chuyên gia y tế cho rằng dịch bùng phát do nhiệt độ lạnh hơn khiến mọi người ở trong nhà nhiều hơn cũng như lơ là với các biện pháp phòng ngừa Covid-19.
Và khi Covid-19 bùng phát mạnh mẽ hơn ở các bang chiến địa chủ chốt như Pennsylvania và Wisconsin, nơi ông Trump vận động tranh cử hôm 27.10, đại dịch có thể vẫn thường trực trong tâm trí người Mỹ trước Ngày bầu cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.