Bị đối thủ dẫn trước, Tổng thống Trump tăng chi tiêu cho chiến dịch tái tranh cử

23/07/2020 19:28 GMT+7

Chiến dịch tái tranh cử của ông Trump trong tháng 6 đã chi gần gấp đôi số tiền so với tháng trước đó khi các cuộc thăm dò cho thấy tổng thống đang dần tụt lại phía sau đối thủ Joe Biden .

Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tăng chi tiêu vào tháng 6 sau khi một loạt thăm dò dư luận cho thấy ông Trump đang dần tụt lại phía sau đối thủ Joe Biden từ đảng Dân chủ. Hồ sơ bầu cử liên bang cho thấy chiến dịch của ông Trump đã chi 50 triệu USD trong tháng 6, gấp đôi so với tháng 5.
Cựu phó tổng thống Biden chi ít hơn đáng kể: 37 triệu USD. Phần lớn trong đó được dùng cho quảng cáo kỹ thuật số. Mức chi của ông Biden trong mảng này đã tăng gần gấp 100 lần, từ khoảng 175.000 USD trong tháng 5 lên đến gần 17 triệu USD trong tháng 6.

Hiện ứng cử viên Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Donald trong các cuộc thăm dò trước thềm bầu cử tại Mỹ

Reuters

Dữ liệu tháng 6 cũng cho thấy ông Biden đã được đóng góp tài chính nhiều hơn Tổng thống Trump: 63,4 triệu USD so với 55,2 triệu USD. Tinh đến cuối tháng 6, 2 ứng cử viên huy động được lượng tiền ủng hộ gần như nhau: khoảng 110 triệu USD.
Chiến dịch của ông Trump đã chi hơn 41 triệu USD cho quảng cáo truyền hình, kỹ thuật số và các quảng cáo khác khi các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Biden dẫn trước Tổng thống Trump một cách đáng kể.
Cử tri bức xúc với cách tổng thống xử lý đại dịch Covid-19 cũng như phong trào phản đối bất công chủng tộc. Cuộc thăm dò mới nhất của Reuters cho thấy ông Biden đang dẫn trước ông Trump 10 điểm phần trăm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.