Bộ trưởng quốc phòng Mỹ: 'Chúng tôi biết mình bắn gì' ở Syria

27/02/2021 06:32 GMT+7

Sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ra lệnh không kích các cơ sở mà Lầu Năm Góc cho là của phiến quân do Iran hậu thuẫn ở đông Syria hôm 25.2, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết ông tin rằng quân đội Mỹ đã tấn công đúng các mục tiêu.

“Ở thời điểm hiện tại thì tôi không thể cung cấp thêm thông tin gì ngoài việc chúng tôi tự tin về các mục tiêu. Chúng tôi biết mình bắn gì và tin rằng các mục tiêu này được sử dụng bởi phiến quân Shi’ite, nhóm đã tấn công Mỹ. Chúng tôi đã bàn bạc kỹ lưỡng về cách tiếp cận này”, theo Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin.
Vụ không kích có vẻ như bị giới hạn về phạm vi, có thể nhằm giảm nguy cơ leo thang. Quyết định không kích Syria chứ không phải Iraq của Tổng thống Biden cũng cho phép chính phủ Iraq có thêm thời gian tiến hành điều tra vụ tấn công hồi ngày 15.2 khiến nhiều người Mỹ bị thương.
Hiện Mỹ không công bố thông tin về thương vong của vụ tấn công. Trong khi đó, Tổ chức Quan sát nhân quyền Syria (SOHR, có trụ sở ở Anh) khẳng định 17 người thiệt mạng sau khi cuộc tấn công phá hủy 3 xe tải chở đạn dược từ Iraq đến gần thành phố Bukamal của Syria. SOHR còn khẳng định tất cả những người thiệt mạng thuộc Hashed al-Shaabi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.