CEO Zuckerberg hứa Facebook sẽ xem lại chính sách sau phát ngôn gây bão của Tổng thống Trump

08/06/2020 11:54 GMT+7

CEO mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg cho biết sẽ xem xét các thay đổi trong chính sách khiến công ty vẫn cho hiển thị các bài viết gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump trong các cuộc biểu tình gần đây phản đối bạo lực cảnh sát.

Giám đốc điều hành của mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg đang xem lại chính sách hiện tại, mà theo đó các bài viết gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ Donald Trump được phép xuất hiện, sau nhiều chỉ trích cho rằng chính sách này làm tăng thêm căng thẳng trong thời kỳ bất ổn dân sự hiện nay.
Trong một bài viết trên Facebook hôm 5.6, CEO Zuckerberg thể hiện sự nhượng bộ một phần: “Chúng tôi sẽ rà soát các chính sách hiện cho phép hiển thị về thảo luận và đe dọa sử dụng vũ lực nhà nước, để xem liệu chúng tôi có thể thay đổi điều gì hay không. Chúng tôi sẽ xem xét các lựa chọn tiềm năng để xử lý nội dung vi phạm hoặc vi phạm một phần, bên cạnh việc đưa ra quyết định giữ nguyên hay gỡ bài viết xuống.”

Facebook đã cho thấy sự nhượng bộ 1 phần trước các phê bình liên quan đến chính sách về nội dung

AFP

CEO Facebook đã cảm thấy sức nóng từ nhiều phê bình và phản ứng dữ dội của nhân viên sau khi ông bảo vệ quyết định vẫn để hiển thị một bài đăng của Tổng thống Trump trên Facebook mang thông điệp “cứ có cướp bóc thì sẽ có nổ súng”. Nhiều người coi bài viết là một mối đe dọa, gợi nhớ lại các hình thức bạo lực được chính quyền ngó lơ khi đàn áp người biểu tình đòi dân quyền trong thế kỉ 20.

Một băng-rôn "Black Lives Matter" (Mạng sống của người da đen quan trọng) được treo gần Nhà Trắng ở Washington (Mỹ)

Reuters

Hiện người biểu tình đã xuống đường trong 2 tuần qua, phá vỡ lệnh giới nghiêm để phản đối bạo lực cảnh sát sau khi đoạn video quay cảnh George Floyd, một người đàn ông da đen, chết vì nghẹt thở sau khi một cảnh sát đè gối lên cổ ông trong gần 9 phút.
Áp lực ngày càng tăng lên cho Facebook khi các mạng xã hội khác như Twitter và Snapchat trong tuần này đã thực hiện các bước để hạn chế những bài đăng của ông Trump bị xem là sai lệch, gây hiểu lầm hoặc kích động bạo lực chống lại người biểu tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.