Chiến hạm Anh sẽ làm nhiệm vụ thường trực tại vùng biển châu Á

21/07/2021 14:56 GMT+7

Hôm 20.7, Anh cho biết nước này sẽ triển khai thường trực 2 tàu chiến đến vùng biển châu Á khi tàu sân bay Queen Elizabeth của Anh và các tàu hộ tống dự kiến sẽ đến Nhật Bản vào tháng 9, đi qua những vùng biển mà Trung Quốc đang tranh giành ảnh hưởng với Mỹ và Nhật Bản.

Trong chuyến đi đến Nhật Bản, Bộ trưởng Quốc phòng Anh thông báo rằng hai tàu chiến của nước này sẽ được triển khai thường trực tại vùng biển châu Á. Việc triển khai sẽ được thực hiện sau khi tàu sân bay Queen Elizabeth và các tàu hộ tống - bao gồm chiến hạm của Mỹ và Hà Lan - đến Nhật Bản vào tháng 9.
Kế hoạch cho chuyến thăm quan trọng của nhóm tàu sân bay tấn công được đưa ra trong bối cảnh London tăng cường quan hệ an ninh với Tokyo. Nhật Bản bày tỏ quan ngại ngày càng tăng trong những tháng gần đây liên quan đến chính sách của Trung Quốc trong khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace (trái) được Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga chào đón tại dinh thự chính thức của Thủ tướng ở Tokyo (Nhật Bản), ngày 20.7

Reuters

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace nói kế hoạch này đánh dấu kỷ nguyên mới cho hợp tác an ninh và quốc phòng giữa Anh và Nhật Bản. Bên cạnh đó, một nhóm Phản ứng cận bờ, đơn vị lính thủy đánh bộ được huấn luyện để thực hiện các nhiệm vụ bao gồm sơ tán và chống khủng bố, cũng sẽ được xây dựng trong vài năm tới.
Việc triển khai tàu chiến cũng là một dấu hiệu nữa cho thấy sự cam kết ngày càng tăng của Anh trong khu vực. Sau khi cập bến Nhật Bản, tàu sân bay Queen Elizabeth và các tàu hộ tống sẽ tách ra để thực hiện các chuyến ghé thăm tới các căn cứ hải quân của Mỹ và Nhật Bản dọc theo quần đảo Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.