Chính phủ Anh hành động 'như thời chiến', công bố tình trạng khẩn cấp kinh tế vì đại dịch Covid-19

18/03/2020 23:07 GMT+7

Ngày 17.3, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết trong những ngày tiếp theo ông sẽ "mạnh tay hơn và nhanh hơn" trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 bằng cách hành động như một chính phủ thời chiến để hỗ trợ nền kinh tế.

Thủ tướng Anh Boris Johnson nói: "Tôi nhấn mạnh rằng dù các biện pháp được thông báo đã quyết liệt rồi, chúng ta vẫn phải mạnh tay hơn và nhanh hơn trong những ngày tiếp theo để bảo vệ cuộc sống và đất nước. Chúng ta phải hành động như chính phủ thời chiến, làm bất cứ điều gì phải làm để hỗ trợ nền kinh tế. Chúng ta phải hỗ trợ hàng triệu doanh nghiệp, và hàng chục triệu gia đình, cá nhân trong nhiều tháng tới".
Anh cho biết sẽ cung cấp mức vay bảo lãnh 330 tỉ bảng Anh (399 tỉ USD), tương đương 15% GDP và thực hiện nhiều biện pháp khác để giúp các doanh nghiệp đang gặp khó khăn cũng như tăng cường nỗ lực cứu trợ nền kinh tế đang bị dịch Covid-19 ảnh hưởng. 

Chính phủ Anh sẽ hành động như một chính phủ thời chiến để hỗ trợ nền kinh tế bị dịch Covid-19 ảnh hưởng.

Reuters

Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak nhấn mạnh: "Đây là thời điểm cho sự quyết liệt, thời điểm cho lòng dũng cảm".
Ông Sunak cho biết chính phủ sẵn sàng nâng các mức vay bảo lãnh, đảm bảo tiền được đưa tới tay tới các doanh nghiệp đang cẩn.
Một số biện pháp mới được Anh thông báo hôm 17.3 là giãn nợ 3 tháng cho người vay tiền và kéo dài thời hạn đóng thuế cho những công ty nhỏ và toàn bộ công ty hoạt động trong lĩnh vực khách sạn và giải trí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.