Chợ bán gia súc hiến tế buồn vì Covid-19

29/07/2020 17:04 GMT+7

Tình hình kinh doanh không khả quan cho những thương nhân buôn bán gia súc ở Pakistan dù sắp đến lễ hiến tế của người Hồi giáo vì các lệnh hạn chế chống dịch Covid-19 được áp dụng, trái ngược so với tình hình nhộn nhịp những năm trước.

Các bãi buôn bán trâu bò ở Pakistan thường rất nhộn nhịp trước lễ hội Eid của người Hồi giáo khi khách hàng đổ đến xem bộ lông, hàm răng của các con vật, bàn bạc kích thước và trả giá. Các gia súc này thường được mua để làm lễ hiến tế.
Tuy nhiên, các lệnh hạn chế, giãn cách xã hội, quy định chỉ mở cửa chợ trong nửa ngày, và nỗi lo Covid-19 đã kìm chân người mua ở nhà. Tanzeel Ahmed cho biết có nhiều dấu hiệu thay đổi: "Có ít khách đến chợ hơn. Trong ngày chủ nhật, thường là có đông người tụ tập ở đây nhưng giờ cũng có ít người xuất hiện. Vì đại dịch Covid-19 mà nhiều người chọn hiến tế chung tại các nhà thờ".

Một thương nhân Pakistan đánh dấu bò tại chợ gia súc trước dịp lễ Eid.

Reuters

Người bán lo ngại giảm thu nhập vì các lệnh hạn chế để giãn cách xã hội. Thương nhân Allah Ditta đã đi hơn 700 km đến chợ gia súc Karachi để bán hàng.
"Năm ngoái, việc kinh doanh rất tốt. Năm trước chợ gia súc mở cửa 24/24, năm nay thời gian mở cửa đã giảm còn 12 tiếng, cản trở việc kinh doanh của chúng tôi. Rất đáng lo lắng", theo ông Allah Ditta.
Có khách hàng chuyển sang mua trực tuyến, nhiều người khác lại trả tiền cho các tổ chức hiến tế gia súc hộ mình. Shakil Dehelvi cho biết trong vòng 30 ngày, tổ chức của ông đã được đặt kín chỗ.
Pakistan đến nay ghi nhận hơn 270.000 ca nhiễm Covid-19. Số ca nhiễm mới mỗi ngày dưới 1.200 ca, thấp hơn nhiều so với đỉnh dịch khoảng 7.000 ca nhiễm mới/ngày tháng 6.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.