Chuyên gia dịch tễ học: chính phủ Anh quá chậm, 40.000 người có thể chết vì Covid-19

18/04/2020 19:24 GMT+7

Một chuyên gia dịch tễ học hàng đầu tại Anh chỉ trích chính phủ Anh phản ứng với đại dịch Covid-19 quá chậm, đặt 40.000 người dân Anh trước nguy cơ tử vong vì bệnh này.

Thủ tướng Anh Boris Johnson ban đầu không cho thực hiện các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt mà nhiều lãnh đạo châu Âu khác áp dụng. Nhưng sau khi có dự báo cho thấy 250.000 người Anh có thể thiệt mạng nếu không mạnh tay hơn, ông Johnson mới công bố lệnh phong tỏa.
Ông Anthony Costello, chuyên gia dịch tễ học tại Viện Y tế Toàn cầu UCL, phát biểu trước Ủy ban Chăm sóc Y tế và Xã hội Anh: "Chúng ta phải đối mặt với thực tế. Chúng ta thực hiện nhiều thứ quá chậm. Chúng ta có thể phải thấy đến 40.000 người chết trước khi dịch bệnh qua đi".

Chính phủ Anh bị chỉ trích vì phản ứng với dịch Covid-19 quá chậm.

Reuters

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock nói trước ủy ban này rằng xét nghiệm cộng đồng nằm trong chiến lược của chính phủ Anh, dù họ vẫn chưa tìm được bộ xét nghiệm kháng thể đủ chính xác để sử dụng.
Ông Hancock nói thêm tác dụng phụ của lệnh phong tỏa là có nhiều người nghi ngờ nhưng ung thư không đi khám bệnh. Đến nay, đã có hơn 14.500 người tử vong vì Covid-19 tại các bệnh viện ở Anh.
Tuy nhiên, số liệu mới cho thấy số ca tử vong thực tại Anh có thể cao hơn nhiều, vì số người tử vong tại các nhà dưỡng lão chưa được tính vào số liệu chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.