Chuyên gia WHO đến Trung Quốc điều tra nguồn gốc virus gây đại dịch Covid-19

11/07/2020 14:48 GMT+7

Một nhóm chuyên gia cấp cao của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sẽ đến Trung Quốc để tổ chức một cuộc điều tra về nguồn gốc của loại virus corona chủng mới gây ra đại dịch toàn cầu.

Một nhóm chuyên gia thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang trên đường đến Trung Quốc để điều tra về nguồn gốc của virus SARS-CoV-2.
Virus này được cho là đã xuất hiện lần đầu tiên ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) vào cuối năm 2019 sau khi lây lan từ động vật sang người. Hai chuyên gia của WHO sẽ làm việc với các nhà khoa học Trung Quốc để lên kế hoạch cho cuộc điều tra sắp tới.

Một người dân mang khẩu trang đi mua sắm tại chợ Tân Phát Địa tại Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 17.6

Reuters

Margaret Harris, phát ngôn viên của WHO, cho biết: “Một trong những vấn đề lớn mà mọi người đều quan tâm, và tất nhiên đó là lý do tại sao chúng tôi cử một chuyên gia về y tế động vật, đến để xem xét xem liệu virus có nhảy từ động vật sang người hay không và nó lây lan từ loài nào. Đây là một câu hỏi tất cả chúng ta cần trả lời.”
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định virus corona chủng mới gây đại dịch Covid-19 có thể có nguồn gốc từ một phòng thí nghiệm Vũ Hán. Nhưng họ đã không đưa ra bằng chứng còn Trung Quốc luôn mạnh mẽ phủ nhận cáo buộc này. Trong khi đó, giới khoa học và cơ quan tình báo Mỹ cho rằng virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ tự nhiên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.