Mỹ hoan nghênh WHO điều tra nguồn gốc Covid-19

11/07/2020 09:45 GMT+7

Mỹ tuyên bố hoan nghênh việc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) điều chuyên gia đến Trung Quốc điều tra nguồn gốc đại dịch Covid-19 , dù mới đây đã thông báo rút khỏi cơ quan này.

Trong cuộc họp báo ngày 10.7 tại Geneva (Thụy Sĩ), Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Andrew Bremberg hoan nghênh cuộc điều tra của WHO về nguồn gốc đại dịch Covid-19 và coi đây là bước đi cần thiết để biết được cách bệnh dịch lây lan ra toàn thế giới, theo AFP.
Trước đó, hai chuyên gia của WHO đã lên đường sang Trung Quốc để điều tra xác định nguồn gốc động vật của virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19.

Ai lãnh đạo cuộc điều tra độc lập của WHO về đại dịch Covid-19

Đại sứ Bremberg cho biết Mỹ mong đợi các cơ quan chức năng Trung Quốc sẽ để cho chuyên gia WHO tiếp cận đầy đủ với các dữ liệu, mẫu xét nghiệm và các địa phương có dịch. Bên cạnh đó, Mỹ cũng chờ đợi báo cáo của WHO sau cuộc điều tra.
Trước đó, Tổng thống Donald Trump và nhiều quan chức Mỹ chỉ trích WHO vì cách cơ quan này ứng phó với đại dịch.
Ngày 7.7, Mỹ chính thức gửi thông báo rút khỏi WHO, khiến cơ quan mất đi nguồn tài trợ lớn nhất. Quyết định sẽ có hiệu lực sau 1 năm nữa. Đến ngày 9.7, WHO thành lập một cơ quan độc lập nhằm đánh giá công tác xử lý của cơ quan này cũng như của các nước đối với cuộc khủng hoảng Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.