Cơ hội trúng 1 triệu USD khi tiêm vaccine Covid-19 tại Mỹ

14/05/2021 13:02 GMT+7

Bạn có thể nhận ngay 1 triệu USD khi tiêm vaccine COVID-19 ở bang Ohio, Mỹ.

Ngày 12.5, thống đốc bang Ohio, Mike DeWine, thông báo sẽ có 5 người dân bang này được rút thăm trúng thưởng mỗi tuần trị giá 1 triệu USD sau khi tiêm ít nhất 1 mũi vaccine COVID-19. Số tiền nằm trong gói cứu trợ đại dịch liên bang.
Ông nói: “Tôi biết tôi sẽ bị chỉ trích, nhiều người sẽ nói là lãng phí. Nhưng tôi nghĩ lãng phí chính là khi chúng ta có vaccine để cứu người mà một số người vẫn bị nhiễm COVID-19 và tử vong vì không tiêm vaccine. Đó mới là lãng phí. Vô cùng, vô cùng lãng phí.”
Động thái này diễn ra giữa lúc các lãnh đạo Mỹ ngày càng “tuyệt vọng” khi khuyến khích người Mỹ tiêm vaccine. Nhiều quyền lợi hấp dẫn khi tiêm vaccine cũng có ở những bang khác, như vé xem bóng chày, uống bia, hay tại New Orleans, bang Louisiana, là nửa kí tôm hùm đất.
Thị trưởng thành phố New York đã hứa sẽ có khoai tây chiên miễn phí Shake Shack khi cung cấp thẻ chứng nhận đã tiêm vaccine.
Tính đến ngày 12.5, khoảng 117 triệu người Mỹ, chiếm khoảng 1/3 dân số Mỹ, đã tiêm đủ 2 liều vaccine, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC).
Cũng theo cơ quan này, việc tiêm vaccine tại Mỹ đang bị chậm lại gần đây do nghi ngờ về vaccine. Số người Mỹ tiêm vaccine giảm 1/3 trong nhiều tuần qua, vì vậy một số bang đã nghĩ ra nhiều phần thưởng hấp dẫn nhằm thu hút người dân tiêm vaccine COVID-19, như 1 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.