Cởi vương miện, hoa hậu Anh khoác áo bác sĩ đi chống dịch Covid-19

12/04/2020 10:31 GMT+7

Bhasha Mukherjee là một bác sĩ chuyên khoa hô hấp. Nhưng cô cũng là đương kim hoa hậu Anh và cô quyết định quay trở lại bệnh viện với tư cách là một bác sĩ để phục vụ đất nước khi nước Anh ghi nhận số ca nhiễm và ca tử vong vì Covid-19 tăng vọt.

Trong lúc hoạt động nhân đạo tại Ấn Độ vào tháng trước, hoa hậu Bhasha Mukherjee vẫn theo dõi sát sao tin tức về dịch Covid-19 ở quê nhà nhưng sau khi nhận được hàng loạt email và tin nhắn mô tả tình hình nghiêm trọng từ đồng nghiệp tại Bệnh viện Pilgrim ở thị trấn Boston, miền đông nước Anh, Mukherjee biết rằng cô cần phải trở về.
“Tình hình ở nhà đang xấu đi và các đồng nghiệp của tôi cần sự giúp đỡ”, cô nói. Và thế là tạm biệt mũ miện hoa hậu và đầm dạ hội, ngày 1.4 Mukherjee trở về nước Anh. Sau 2 tuần cách ly, cô sẽ đến làm việc tại Bệnh viện Pilgrim với tư cách là bác sĩ mới ra trường.

“Với tư cách là một bác sĩ, làm sao tôi đứng ngoài được”, hoa hậu Bhasha Mukherjee nói.

Chụp màn hình Washington Post

“Tôi chưa biết chính xác mình sẽ được chỉ định làm việc tại khoa nào, nhưng tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết,” cô nói.
Mukherjee vừa nhận bằng bác sĩ tại Đại học Nottingham vào năm ngoái, cũng là thời điểm cô được bạn bè thuyết phục nên đăng kí thi cuộc thi Hoa hậu Anh 2019. Dù từng có kinh nghiệm là người mẫu, nhưng cô đã không nghĩ mình sẽ thắng.
“Tôi đi thi vì bạn bè thúc ép thôi, vậy mà đột nhiên ngay trước ngày bắt đầu đi làm tại Bệnh viện Pilgrim tôi lại đăng quang hoa hậu”, cô nói. “Vì thế tôi quyết định hoãn lại sự nghiệp bác sĩ của mình mà tập trung cho bổn phận của Hoa hậu Anh, tham gia công tác thiện nguyện trong một năm”.

Hoa hậu Bhasha Mukherjee sẽ làm việc tại bệnh viện Pilgrim ở thị trấn Boston (Anh).

Chụp màn hình Washington Post

Sinh trưởng tại thành phố Derby, cách thủ đô London hai giờ đồng hồ, khi còn nhỏ Mukherjee chưa từng nghĩ mình sẽ làm bác sĩ mà chỉ thích chơi trò diễn viên hay người mẫu nhưng khi lớn lên và tham gia làm tình nguyện tại các nhà dưỡng lão, Mukherjee nhận ra mình yêu thích giúp đỡ người khác.
“Tôi cho rằng bản thân mình là một người biết lắng nghe, và tôi cũng thích nghiên cứu về con người,” cô nói. “Tôi quyết định rằng y khoa sẽ là một sự lựa chọn nghề nghiệp hợp lý. Y học rất giống như việc giải một câu đó, và tôi thích điều đó".
Với tư cách hoa hậu Anh, cô tham gia nhiều hoạt động nhân đạo với tư cách như là một đại sứ toàn cầu và là một tấm gương cho người trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.