Covid-19 lây qua không khí? Cơ quan phòng chống dịch Mỹ bất ngờ thay đổi chỉ dẫn

23/09/2020 07:08 GMT+7

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) thay đổi hướng dẫn về cách thức lây truyền virus corona gây bệnh Covid-19.

Cơ quan này gỡ bỏ nhận định virus corona gây Covid-19 có thể truyền qua các phân tử không khí, từng được đăng trên trang web chính thức từ hôm 18.9. CDC cho biết thông tin trên là sai và sẽ sớm cung cấp thông tin mới.
Hướng dẫn cũ khuyến nghị người dân dùng máy lọc không khí để tiêu diệt vi trùng trong không khí và nhận định Covid-19 có thể truyền qua những phân tử không khí có thể tồn tại và lan xa hơn 1,8 m.

CDC Mỹ lại thay đổi các hướng dẫn liên quan đến cách thức truyền nhiễm của virus corona chủng mới gây Covid-19.

Reuters

Trước khi có khuyến nghị đó, chỉ dẫn của CDC là virus corona chủng mới chỉ lây nhiễm trực tiếp từ người sang người qua các giọt dịch bắn ra khi nói chuyện hoặc ho.
Thay đổi này xảy ra sau khi chính phủ Tổng thống Trump lần thứ 2 thay đổi quy định xét nghiệm Covid-19 hồi tuần trước. Theo đó, hướng dẫn mới yêu cầu những người từng tiếp xúc với nguồn bệnh Covid-19 nên đi xét nghiệm dù không thể hiện triệu chứng.
Còn hướng dẫn trước đó gây tranh cãi trong giới quan chức và chuyên gia y tế khi cho rằng những người không có triệu chứng bệnh thì không cần được xét nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.