Bên cột mốc 200.000 người chết vì Covid-19, nước Mỹ lo lắng trước 'mùa thu tồi tệ nhất'

22/09/2020 17:04 GMT+7

Nước Mỹ đã đạt đến một cột mốc quan trọng trong bối cảnh thực tế nghiêm trọng: số người chết vì bệnh Covid-19 tăng vọt vào thời điểm quốc gia này vẫn đang ghi nhận thêm hàng chục nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày.

Số người chết do sự lây lan của virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 ở Mỹ hiện gần đạt cột mốc 200.000 người vào cuối ngày 21.9 Con số này cao hơn gấp đôi so với Ấn Độ, quốc gia có số ca tử vong vì Covid-19 cao thứ hai trên thế giới.
Và khi nước Mỹ vượt qua cột mốc đó, với trung bình 800 người chết/ngày vì virus, đại dịch không còn chỉ tập trung ở một hoặc hai tâm chấn, mà nó đang âm ỉ trên toàn quốc. Theo cựu ủy viên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), ông Scott Gottlieb, số ca nhiễm đang tăng mạnh ở miền nam và khu vực Trung Tây nước Mỹ, thúc đẩy mạnh sự phát triển của dịch và sự lây nhiễm.

Khách mua sắm xem hàng hóa ở CV19 Essential, một cửa hàng chuyên về hàng hóa giúp chống dịch Covid-19, ở khu trung tâm Manhattan, Thành phố New York (Mỹ) ngày 21.9

Reuters

Điều đó làm dấy lên lo ngại rằng khi thời tiết mát mẻ hơn khiến người Mỹ ở trong nhà nhiều hơn, đồng thời cũng là mùa cúm, các đợt bùng phát mới có thể vượt qua mức tăng đã thấy trong mùa hè. Mặc dù số ca mắc mới giảm khoảng 50% so với mức cao nhất vào tháng 7, Mỹ vẫn ghi nhận trung bình gần 40.000 ca nhiễm mới mỗi ngày con số cao nhất trong nhóm các nước phát triển.
Tổng thống Donald Trump vẫn tiếp tục vẽ ra viễn cảnh lạc quan về đại dịch Covid-19. Trong khi các quan chức y tế của chính ông, bao gồm cả chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm, tiến sĩ Anthony Fauci, lại không đồng ý với điều này.

Những người tham dự ngồi giãn cách khi ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Dân chủ Joe Biden nói về số người chết trên toàn quốc do dịch Covid-19, tại Manitowoc , Wisconsin (Mỹ) ngày 21.9

Reuters

Tổng thống Trump đang tìm cách tái tranh cử trong bối cảnh khủng hoảng y tế. Ông đã nhiều lần tuyên bố rằng có khả năng sẽ có vắc xin trong vòng vài tuần tới. Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) bác bỏ thông tin này, nói rằng cho đến giữa năm 2021 cũng sẽ chưa có một loại dược phẩm chống Covid-19 nào được phổ biến rộng rãi.
Giám đốc CDC Robert Redfield cũng đã cảnh báo rằng với mùa cúm đang đến gần, người Mỹ đang ở trong “mùa thu tồi tệ nhất từng có, từ góc độ sức khỏe cộng đồng”, đưa ra lo ngại về khả năng xảy ra “đại dịch” gồm Covid-19 và bệnh cúm sẽ khiến các bệnh viện quá tải.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.