Cứ 4 người xét nghiệm lại có 1 người dương tính với Covid-19 ở nhiều tiểu bang Mỹ

29/09/2020 17:40 GMT+7

Số xét nghiệm có kết quả dương tính với Covid-19 chiếm đến 25% tổng số xét nghiệm tại nhiều tiểu bang ở khu vực trung tây của Mỹ. Số ca bệnh nhập viện ở khu vực này cũng tăng vọt.

Tại nhiều bang ở khu vực trung tây Mỹ, tỷ lệ dương tính với Covid-19 lên đến 25%. Số ca mắc bệnh trong khu vực này tăng vọt.
Đáng chú ý là tỷ lệ dương tính với Covid-19 trung bình trong 7 ngày qua ở bang Bắc Dakota là 30%. Trước đó 1 tuần, con số này chỉ là 6%.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quy định tỷ lệ dương tính với Covid-19 trên 5% là đáng lo ngại.

Reuters

Tại bang Nam Dakota, tỷ lệ dương tính với Covid-19 đã tăng lên đến 26%, so với 17% trong tuần trước. Số ca mắc Covid-19 mới ở Wisconsin vượt kỷ lục 2 lần trong tuần trước. Hiện nay, số người nhiễm bệnh mới hằng ngày ở Wisconsin cao hơn hẳn Florida.
Việc tăng cường xét nghiệm trong thời gian gần dây có thể là lý do đẩy số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt. Tuy nhiên, số ca nhập viện vì Covid-19 cũng tăng ở vùng trung tây và con số này không hề bị ảnh hưởng bởi số lượng xét nghiệm.

Xe cứu thương xếp hàng bên ngoài Trung tâm Y tế Maimonides ở Brooklyn (New York), chuẩn bị cho số ca nhập viện vì Covid-19 tăng vọt.

Reuters

Theo đài NBC News hôm 28.9, ông Robert Redfield, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cảnh báo mối đe dọa từ Covid-19 “còn lâu mới kết thúc”, trong khi Tổng thống Donald Trump trước đó khẳng định Mỹ "sắp vượt qua" khủng hoảng.
Ngoài ra, ông Redfield cũng tỏ ra lo ngại rằng cố vấn về đại dịch Covid-19 mới của Nhà Trắng đang cung cấp các thông tin không chính xác cho tổng thống. Mỹ hiện ghi nhận trung bình 46.000 ca nhiễm Covid-19 mới mỗi ngày, tăng so với con số 40.000 tuần trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.