Cựu đệ nhất phu nhân Obama vừa nói gì về Tổng thống Trump?

07/10/2020 19:25 GMT+7

Trong đoạn video dài 24 phút của cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, bà tiếp tục lên tiếng chỉ trích việc đối phó với dịch bệnh Covid-19 của Tổng thống Trump.

Trong đoạn video dài 24 phút chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ ông Joe Biden, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama tiếp tục chỉ trích việc đối phó với dịch bệnh Covid-19 của Tổng thống Trump.
Bà nói: “Nếu các bạn là người làm bố làm mẹ như tôi, bạn sẽ cảm nhận được những hậu quả của thất bại từ Tổng thống Trump khi không xem dịch bệnh là chuyện nghiêm túc, từ việc xem thường tầm quan trọng của khẩu trang và giãn cách xã hội, đến áp lực không ngừng nghỉ của ông đòi mở cửa trường học trong khi không hề có kế hoạch rõ ràng hay có hỗ trợ tận tình để học sinh và giáo viên được an toàn.
Chúng ta không tin tưởng được rằng vị tổng thống này sẽ nói sự thật cho chúng ta về bất cứ điều gì. Một người biết virus có thể gây chết người như thế nào nhưng lại nói dối chúng ta, và cho rằng nó sẽ biến mất; một người trong bối cảnh khủng hoảng nhất trong cuộc đời chúng ta, lại nhân đôi sự chia rẽ và hận thù, phản đối các biện pháp có thể giảm thiểu thiệt hại, tổ chức các sự kiện đông người mà không yêu cầu đeo khẩu trang hay giãn cách xã hội, hay cố ý để người ủng hộ mình tiếp xúc với virus nguy hiểm.
Đến nay, số người Mỹ đã tử vong vì virus này nhiều hơn tổng cộng những người đã tử trận ở chiến tranh Iraq, Afghanistan, Việt Nam, hay Triều Tiên."
Video xuất hiện giữa lúc Tổng thống Trump và nhiều người thân cận dương tính với Covid-19. Nhưng ông Trump vẫn thúc giục người dân Mỹ quay lại làm việc "không sợ Covid-19, đừng để nói chi phối cuộc sống của bạn" và tiếp tục lặp lại thông tin không chính xác rằng cúm mùa gây chết người mạnh hơn Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.