Cơ quan phòng dịch Mỹ thừa nhận Covid-19 có thể lây lan qua không khí

07/10/2020 11:08 GMT+7

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ lại tiếp tục thay đổi hướng dẫn về cách virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 lây nhiễm: qua đường không khí.

Theo CDC Mỹ, virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 có thể lây lan qua các hạt không khí và tồn tại trong không khí vài phút hoặc thậm chí nhiều giờ.
Thông tin được cập nhật sau khi cơ quan này gây hoang mang vào tháng trước vì ban đầu đăng tải cảnh báo virus có thể lây lan qua không khí nhưng lại bất ngờ xóa đi với lý do đăng lỗi.
Hướng dẫn mới nhất trích dẫn các báo cáo cho thấy những người nhiễm Covid-19 bị mắc bệnh dù cách xa nguồn lây khoảng 2 mét, khoảng cách được cho là an toàn. Theo CDC, các trường hợp này lây lan trong môi trường kín hoặc thông gió kém, thường liên quan đến các hoạt động phải thở mạnh như hát, tập thể dục. Dù thừa nhận khả năng lây lan qua không khí nhưng CDC vẫn cho rằng việc lây nhiễm phổ biến do tiếp xúc gần.
Trước thông báo của CDC Mỹ, một nhóm các nhà khoa học Mỹ đăng tải trên tạp chí y khoa bức thư ngỏ có nội dung các hạt bụi khí lơ lửng có thể là nguồn lây lan chính của virus corona chủng mới gây Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.